ตร.เผยผตห.ฆ่าหั่นศพยังหลบหนีอยู่ในกทม.

ตร.เผยผตห.ฆ่าหั่นศพยังหลบหนีอยู่ในกทม.

ตร.เผยผตห.ฆ่าหั่นศพยังหลบหนีอยู่ในกทม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลตำรวจเอกปัญญา เชื่อ 'อาตูร์ ปริเซป' เป็นผู้บงการฆ่าหั่นศพชายชาวสเปน คาด ยังหลบหนีอยู่ในพื้นที่ กทม. และปริมณฑล

พลตำรวจเอก ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา สบ10 ในฐานะ หัวหน้าชุดคลี่คลายคดีฆ่าหั่นศพ นายเดวิด แบร์นัต ( DAVID BERNAT ) ชาวสเปน ทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยา นำภาพ นายอาตูร์ เซการ์รา ปริเซป ( Autur segrara pricep )  ชาวสเปน อายุ 37 ปี ผู้ต้องสงสัยที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจับภาพได้ เมื่อปลายปี 2558 มาเปิดเผยต่อสื่อมวลชน เพื่อให้ประชาชนเป็นเบาะแสในการจับกุมตัว โดยเชื่อว่า นายอาตูร์อาจจะทำหน้าที่บงการ หรือ ปฏิบัติการในทีมอุ้มฆ่าหั่นศพ นายเดวิด แบร์นัต อายุ 40 ปี ชาวสเปน โดยเบาะแสล่าสุดพบว่า นายอาตูร์ พร้อมกับ ผู้หญิง ใช้รถกระบะ อีซูซุ สีดำ ไปตระเวนกดเงิน ซึ่งเบาะแสสุดท้ายพบว่า เมื่อเวลา 16.00 น. ไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม พื้นที่วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา และเวลา 18.00 น. กดตู้เอทีเอ็ม ย่านสุวินทวงศ์  จึงเชื่อได้ว่า ยังหลบหนีอยู่ในพื้นที่ กทม. และปริมณฑล

นอกจากนี้ ยังพบข้อมูลการเดินทางเข้าออกประเทศไทย 13 ครั้ง และครั้งสุดท้าย เมื่อปลายปี 2558 ครบกำหนดอยู่ในประเทศไทย วันที่ 10 ธันวาคม 2558 ส่วนใหญ่เดินทางไปประเทศดูไบ และครั้งสุดท้ายไปกัมพูชา  ขณะที่ นายเดวิด ช่วง 10 ปี ที่ผ่านมา เดินทางเข้าออกประเทศไทย 271 ครั้ง ส่วนใหญ่เดือนทางไปประเทศเมียนมาร์ จำนวน 61 ครั้ง แต่ 2 ครั้งสุดท้าย เดินทางไปกรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน 

พลตำรวจเอกปัญญา ย้ำว่า มูลเหตุสังหารมาจากการประสงค์ต่อทรัพย์ ซึ่งมีผู้ร่วมขบวนไม่เกิน 10 คน ส่วนใหญ่คาดว่าผู้สั่งการเป็นคนชาติเดียวกัน  ส่วนคนไทยเป็นเพียงส่วนสนับสนุน อาทิ เปิดที่พัก เปิดบัญชี พร้อมยืนยันว่า นายอาตูร์ และ นายเดวิด เป็นเพื่อนกัน ไม่เกี่ยวข้องในเชิงชู้สาว

อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนนครบาล กองปราบ ภูธรภาค 1  ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เร่งพิสูจน์ทราบ สถานที่ลักพาตัว กักขังทรมาน สังหาร หั่นศพ และจุดทิ้งศพ โดยเชื่อว่าการลงมือสังหารทำเป็นขั้นตอน เริ่มจากจากอุ้มตัว นายเดวิด ไปทรมาน บังคับเอาข้อมูล รีดทรัพย์ สังหาร และทำลายศพ โดยการหั่นเป็นชิ้นส่วนเพื่ออำพรางคดี

สำหรับการตรวจสอบเส้นทางการเงิน ทางสถาบันการเงิน ได้ยุติการทำธุรกรรม 2 จุด เนื่องจากพบการเคลื่อนไหวของเงินจำนวนมากผิดปกติ ทำให้เชื่อว่า คนร้ายได้ทรัพย์ไปยังไม่มาก

นอกจากนี้ ยังมีผู้ที่ต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจและรู้ข้อมูลในคดีนี้บางส่วน เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ข้อมูลเพื่อขยายผล ซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี มั่นใจจะสามารถจับกุมคนร้ายได้ภายใน 48 ชั่วโมง ที่กำหนด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook