ผว.กทม.ลงพื้นที่ไฟไหม้ซอยนราธิวาสฯ18

ผว.กทม.ลงพื้นที่ไฟไหม้ซอยนราธิวาสฯ18

ผว.กทม.ลงพื้นที่ไฟไหม้ซอยนราธิวาสฯ18
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯกทม. รุดตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ ซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 18 พร้อมประสานวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยตรวจสอบโครงสร้างอาคาร

ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ อาคาร CK เรสสิเด้นซ์ ซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 18 เป็นอาคารสูง 10 ชั้น โดยเพลิงเริ่มลุกไหม้จากบริเวณชั้น 3 ลุกลามไปถึงชั้น 7 ถึง 10 ซึ่งเป็นชั้นคาดฟ้า ล่าสุดเจ้าหน้าใช้เวลานานกว่า 2 ชม. สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ยังคงฉีดหล่อเลี้ยงป้องกันการปะทุ ส่วนผู้เสียชีวิตยังคงมี 1 ราย บาดเจ็บอย่างน้อย 2 ราย และยังอยู่ระหว่างการค้นหาอีก


ด้าน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมระบุว่า ต้นเพลิงเกิดจากชั้น 3 และสามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว โดยเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบด้านในตัวอาคารอีกครั้ง พร้อมจะประสานวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย เพื่อตรวจสอบอาคาร เนื่องจากหวั่นโครงสร้างที่เกิดเพลิงไหม้ จะมีการทรุดตัวลงมา เพราะขณะเกิดเพลงไหม้ มีเศษโครงหลังคาและอิฐของอาคารตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถสรุปได้ 


ทั้งนี้ ในส่วนของผลกระทบที่เกิดกับบ้านเรือนใกล้เคียง ยังไม่ได้รับรายงานถึงความเสียหาย มีเพียงโรงเรียนอนุบาลมณีรัตน์ได้มีการอพยพเด็กนักเรียนออกไปทางซอยนราธิวาสฯ 20 และแจ้งให้ผู้ปกครองมารับเรียบร้อยแล้ว ในส่วนการช่วยเหลือมีกฎหมายเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบไว้แล้ว เบื้องต้นทางกรุงเทพมหานครได้จัดศูนย์ช่วยเหลือไว้ 2 จุด คือที่วัดดอกไม้ และโรงเรียนวัดดอกไม้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook