เผยโฉมผู้ต้องสงสัยชาวสเปน ฆ่าหั่นศพโยนชิ้นส่วนทิ้งแม่น้ำ

เผยโฉมผู้ต้องสงสัยชาวสเปน ฆ่าหั่นศพโยนชิ้นส่วนทิ้งแม่น้ำ

เผยโฉมผู้ต้องสงสัยชาวสเปน ฆ่าหั่นศพโยนชิ้นส่วนทิ้งแม่น้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพจากทวิตเตอร์ @Chanida_Sr

(5 ก.พ.) พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา สบ.10 ในฐานะหัวหน้าชุดคลี่คลายคดีฆ่าหั่นศพชาวต่างชาติแล้วนำชิ้นส่วนทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยา ได้นำภาพ นายอาเทอร์ ปรินเซส ชาวสเปน อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ ที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจับภาพได้เมื่อปลายปี 2558 มาเปิดเผยต่อสื่อมวลชน เพื่อให้ประชาชนให้เบาะแสในการจับกุมตัว

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า นายอาเทอร์ อาจจะทำหน้าที่บงการ หรือปฏิบัติการในทีมอุ้มฆ่าหั่นศพ นายดาบิด แบร์นาด อายุ 40 ปี ชาวสเปน

ทั้งนี้ เบาะแสล่าสุดพบว่า นายอาเทอร์ พร้อมกับผู้หญิง ใช้รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีดำ ขับรถตระเวนกดเงิน โดยเบาะแสสุดท้ายที่พบ เมื่อเวลา 16.00 น. มีการกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มในพื้นที่วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา และเวลา 18.00 น. กดเงินสดจากตู้เอทีเอ็มย่านสุวินทวงศ์ จึงเชื่อได้ว่าผู้ต้องสงสัยยังคงหลบหนีอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล

พล.ต.อ.ปัญหา กล่าวว่า นอกจากนี้ ยังพบข้อมูลการเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย 13 ครั้ง และครั้งสุดท้ายเมื่อปลายปี 2558 ครบกำหนดอยู่ในประเทศไทย วันที่ 10 ธันวาคม 2558 ที่ผ่านมา ส่วนใหญ่เดินทางไปเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และครั้งสุดท้ายไปประเทศกัมพูชา

ขณะที่ นายดาบิด ผู้ตาย ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เดินทางเข้า-ออกประเทศไทยจำนวนถึง 271 ครั้ง ส่วนใหญ่เดินทางไปประเทศเมียนมาร์ 61 ครั้ง แต่ 2 ครั้งสุดท้ายเดินทางไปกรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน

พล.ต.อ.ปัญญา ระบุอีกว่า มูลเหตุสังหารเชื่อว่า มาจากการประสงค์ต่อทรัพย์ ซึ่งมีผู้ร่วมขบวนการ ไม่เกิน 10 คน ผู้สั่งการเป็นคนชาติเดียวกับผู้ตาย ส่วนคนไทยเป็นเพียงส่วนสนับสนุน อาทิ เปิดที่พัก เปิดบัญชี ทั้งนี้ นายอาเทอร์ และนายแดบิด เป็นเพื่อนกันไม่เกี่ยวข้องกันในเชิงชู้สาว ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งพิสูจน์ทราบสถานที่ลักพาตัว, กักขังทรมาน, สังหาร, หั่นศพ และจุดทิ้งศพโดยเชื่อว่าการลงมือสังหารทำเป็นขั้นตอน เริ่มจากจากอุ้มตัว นายดาบิดไปทรมาน บังคับเอาข้อมูล รีดทรัพย์ สังหาร และทำลายศพ โดยการหั่นเป็นชิ้นส่วนเพื่ออำพรางคดี

สำหรับการตรวจสอบเส้นทางการเงิน ทางสถาบันการเงิน ได้ยุติการทำธุรกรรมทางการเงิน 2 จุดเนื่องจากพบการเคลื่อนไหวของเงินจำนวนมากผิดปกติ ทำให้เชื่อว่าคนร้ายได้ทรัพย์ไปยังไม่มาก

นอกจากนี้ ยังมีผู้ที่ต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจและรู้ข้อมูลในคดีนี้บางส่วน เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ข้อมูลเพื่อขยายผลซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี มั่นใจจะสามารถจับกุมคนร้ายได้ภายใน 48 ชั่วโมงที่กำหนด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook