กทม.ร่วมปภ.เตรียมพร้อมป้องกันอัคคีภัยช่วงตรุษจีน

กทม.ร่วมปภ.เตรียมพร้อมป้องกันอัคคีภัยช่วงตรุษจีน

กทม.ร่วมปภ.เตรียมพร้อมป้องกันอัคคีภัยช่วงตรุษจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กทม. ร่วม ปภ. เตรียมพร้อม ป้องกันอัคคีภัยช่วงตรุษจีน พร้อมตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจ ดูแล 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 5 - 10 ก.พ.นี้

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย ร่วมกับสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้เตรียมมาตรการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในช่วงเทศกาลตรุษจีนของกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2559 โดยมีการจัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันสาธารณภัยประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ การป้องกันอัคคีภัย โดยจัดชุดปฏิบัติการประจำจุดเสี่ยงต่าง ๆ ตรวจดูแลความปลอดภัย พร้อมรถดับเพลิง อุปกรณ์ดับเพลิง และจุดเฝ้าระวัง จำนวน 35 จุด ทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตลอด 24 ชั่วโมง เริ่มปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ 5 - 10 ก.พ. 59 รวมถึงจัดรถดับเพลิงเข้าไปจอดประจำการในพื้นที่ย่าน
คนไทยเชื้อสายจีน และย่านชุมชนที่มีลักษณะแออัดหนาแน่นอีกด้วย

นอกจากนี้ กรุงเทพมหานคร มีความห่วงใยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จึงขอความร่วมมือประชาชนเตรียมการป้องกันและหลีกเลี่ยงอันตรายจากการเกิดอัคคีภัยโดยการจุดธูปเทียนบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ การไหว้เจ้า การเผากระดาษ จะต้องใช้ความระมัดระวัง ก่อนเข้านอน หรือออกนอกเคหะสถาน ตรวจสอบสายไฟ และปลั๊กไฟรวมทั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ และจัดหาอุปกรณ์ป้องกันและเครื่องดับเพลิงไว้ประจำบ้าน และหมั่นบำรุงรักษาให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ ทั้งนี้ หากเกิดเพลิงไหม้ให้แจ้งสายด่วนโทร 199 และหากมีไฟลุกลามควร
หลบออกจากสถานที่เกิดเหตุ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตก่อน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook