ตรุษจีนเพชรบุรีจัดใหญ่-ปี59หวังนทท.โต5%

ตรุษจีนเพชรบุรีจัดใหญ่-ปี59หวังนทท.โต5%

ตรุษจีนเพชรบุรีจัดใหญ่-ปี59หวังนทท.โต5%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ททท. ชวนเที่ยว ตรุษจีนมั่งมี เพชรบุรีศรีสุข 2016 ผอ. ตั้งเป้าปีนี้นักท่องเที่ยวโต 5% หรือ 3 แสนคน

นายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเพชรบุรี เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ได้ร่วมกับเทศบาลเมืองเพชรบุรี สมาคมกีฬาจังหวัดเพชรบุรี สหสมาคม-มูลนิธิชาวจีนเพชรบุรี 7 คณะ ร่วมจัดงาน ตรุษจีนมั่งมี เพชรบุรีศรีสุข 2016 โดยปีนี้จัดขึ้นในวันที่ 7 - 10 กุมภาพันธ์ 2559 บริเวณถนนสุรินทร์ฤาไชย เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของจังหวัดเพชรบุรี โดยมุ่งหวังให้เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทยในช่วงเทศกาลตรุษจีน ส่วนกิจกรรมภายในงาน ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2559 ซึ่งเป็นวันเปิดงาน มีขบวนลูกหลานมังกรหัวใจเพชร ขบวนประธาน

โดย นายยุทธพล อังกินันทน์ นำพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนตระกูลต่างๆ เดินมอบแผ่นลิงทอง ของมงคลประจำปีให้กับผู้ที่มาเข้าร่วมงาน พิธีไหว้สักการะเทพเจ้าและแจกผลไม้มงคลประจำปี คือ กล้วยหอมทอง ผลไม้ความหมายดี ที่สื่อถึงการทำสิ่งใดก็ลุล่วง ประสบแต่ความสำเร็จ นอกจากนี้ ยังมีการแสดงวัฒนธรรมจีนจากโรงเรียนในจังหวัดเพชรบุรี รวมไปถึงเหล่าศิลปิน ร่วมสร้างความสนุกสนาน

ส่วนภาพรวมของการท่องเที่ยว จ.เพชรบุรี ในปี 2559 นั้น นายอัครวิชย์ กล่าวว่า เดิมเพชรบุรีมีนักท่องเที่ยวมาเยือนประมาณปีละ 6 ล้านคน ในปีนี้ตั้งเป้าไว้จะเติบโตประมาณ 5% หรือประมาณ 3 แสนคน ซึ่งขึ้นอยู่กับปัจจัยตัวแปรในด้านต่างๆ ด้วย แต่เชื่อว่า จ.เพชรบุรี มีทรัพยากรที่ทรงคุณค่า สามารถเที่ยวได้ทั้งทางน้ำ และป่าเขา จะทำให้ยอดนักท่องเที่ยวเติบโตอย่างแน่นอน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook