ไฟไหม้ซอยนราธิวาส 18 จับกู้ภัยขโมยทรัพย์สิน

ไฟไหม้ซอยนราธิวาส 18 จับกู้ภัยขโมยทรัพย์สิน

ไฟไหม้ซอยนราธิวาส 18 จับกู้ภัยขโมยทรัพย์สิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน หรือ พฐ. ได้เข้าตรวจสอบภายในอาคาร CK เรสซิเด้นซ์ สูง 10 ชั้น ภายในซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 18 แล้ว หลังเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้สำเร็จ เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ แต่บริเวณใกล้เคียงยังคงกันพื้นที่เป็นเขตห้ามเข้าป้องกันอันตราย เนื่องจากเศษชิ้นส่วนของอาคารที่ถูกเพลิงไหม้และรับน้ำหนักไม่ไหว ยังคงตกลงมาด้านล่างอย่างต่อเนื่อง

ส่วนความเสียหายเบื้องต้นพบว่าถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมดตั้งแต่ชั้นที่ 7 - 10 ส่วนชั้นที่ 3 ที่เป็นต้นเพลิงเสียหายภายใน ยังไม่สามารถประเมินมูลค่าได้

ด้าน นายวัลลภ สุวรรณดี ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบยืนยันมีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นางอังคนา อายุ 65 ปี ภรรยาของ นายวิกรม อัยศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. ซึ่งเป็นเจ้าของอาคาร เสียชีวิตบริเวณระเบียง ชั้น 6

สาเหตุสันนิษฐานว่าเกิดจากน้องชายของ นายวิกรม จุดธูปเทียนไหว้เจ้าทิ้งไว้บริเวณชั้น 3 แต่ยังต้องรอการตรวจพิสูจน์อีกครั้ง

สำหรับอาคารดังกล่าว ทราบว่าเป็นอาคารส่วนบุคคล อาศัยกันเป็นครอบครัวใหญ่ และลักษณะภายนอกโครงสร้างของอาคารมั่นคงแข็งแรงดีและอาคารสามารถระบายกลุ่มควันได้

ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องสั่งห้ามใช้อาคารชั่วคราว จนกว่าจะตรวจสอบโครงสร้างและปรับปรุงแล้วเสร็จ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ขึ้นไปดับเพลิงได้ 1 ราย เนื่องจากได้ขโมยทรัพย์สินเป็นนาฬิกาทองคำจากอาคาร โดยได้นำตัวไปสอบปากคำที่ สน.ยานนาวา แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook