อุดม รับต้องเร่งทำกม.ลูกเสร็จตามกรอบ

อุดม รับต้องเร่งทำกม.ลูกเสร็จตามกรอบ

อุดม รับต้องเร่งทำกม.ลูกเสร็จตามกรอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก กรธ. 'อุดม' เผย ยังไม่มีข้อเสนอแนะ แก้ไข ร่าง รธน. เป็นทางการถึง กรธ. คาดน่าจะมาถึงช่วง 15 ก.พ. ยัน พิจารณาทุกความเห็น รับต้องเร่งทำกฎหมายลูกให้เสร็จตามกรอบ

นายอุดม รัฐอมฤต โฆษกกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ยังไม่มีองค์กรหรือกลุ่มบุคคลใดส่งเอกสารข้อเสนอแนะ ความคิดเห็นในการปรับแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญมายัง กรธ. มีเพียงข้อมูลความเห็นจากการเปิดเวทีรับฟังของหลาย ๆ ภาคส่วน ซึ่งทางอนุกรรมการฯ ได้เก็บรวบรวมไว้และยืนยันจะนำมาพิจารณาทั้งหมดอย่างแน่นอน และคาดว่า ความเห็นส่วนใหญ่ของรัฐบาล, สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.), สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) พรรคการเมือง องค์กรอิสระต่าง ๆ น่าจะส่งมาถึง กรธ. ในช่วงใกล้วันที่ 15 ก.พ. นี้

ทั้งนี้ นายอุดม ยังกล่าวด้วยว่า จากข้อวิตกกังวลและกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการจะขยายเวลาทำกฎหมายลูกนั้น กรธ. กำลังฟังกระแสสังคมและขอยืนยันไม่ได้มีเจตนาถ่วงเวลาแต่อย่างใด แต่เป็นความกังวลของ กรธ. ว่า ก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง ควรที่จะมีกฎหมายอย่างน้อย 10 ฉบับ เสร็จสมบูรณ์ เพื่อให้มีผลในการรองรับในการดำเนินการเบื้องต้นของการเลือกตั้งและการดำเนินการหลังมีการเลือกตั้งได้ และจะพยายามทำให้เสร็จตามกรอบ 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook