ไต้หวันดินไหว6.4 -ตึกถล่ม,บาดเจ็บจำนวนมาก

ไต้หวันดินไหว6.4 -ตึกถล่ม,บาดเจ็บจำนวนมาก

ไต้หวันดินไหว6.4  -ตึกถล่ม,บาดเจ็บจำนวนมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แผ่นดินไหวไต้หวัน ขนาด 6.4 ริกเตอร์ ตึกถล่มอย่างน้อย 4 หลัง เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ ขณะประธานาธิบดี เดินทางตรวจสอบจุดเกิดเหตุด้วยตนเอง

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวอย่างรุนแรง วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 6.4 ริกเตอร์ ทางตอนใต้ของไต้หวัน เมื่อเวลา 02.57 น. ตามเวลาในประเทศไทย ขณะที่ สำนักสำรวจทางธรณีวิทยาสหรัฐ รายงานว่า ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงอยู่ที่เมืองไถ่หนาน ทางตอนใต้ ในระดับความลึก 10 กม.  ซึ่งแรงสั่นสะเทือนทำให้อาคารที่พักอาศัยสูง 17 ชั้น ทรุดตัวพังถล่ม

เจ้าหน้าที่ดับเพลิง กล่าวว่า เบื้องต้นอาคารดังกล่าวมีห้องพัก ทั้งหมด 60 ห้อง สามารถช่วยประชาชนออกมาได้อย่างน้อย 69 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามเร่งช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ แต่ยังไม่สามารถระบุตัวเลขผู้เสียชีวิต หรือบาดเจ็บได้  ด้าน ประธานาธิบดี หม่า อิงจิ่ว ได้เดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุแล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศ ยังรายงานว่า มีตึกอย่างน้อย 4 หลัง พังถล่มลงมา จากแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหว เจ้าหน้าที่กู้ภัย เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่คาดว่าจะติดค้างตามอาคารต่าง ๆ อย่างเร่งด่วน และยังเกิดอาฟเตอร์ช็อคตามมาเป็นระยะด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook