ไต้หวันแผ่นดินไหว 6.4 ตึกสูงพังถล่ม

ไต้หวันแผ่นดินไหว 6.4 ตึกสูงพังถล่ม

ไต้หวันแผ่นดินไหว 6.4 ตึกสูงพังถล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า (6 ก.พ.) เมื่อเวลา 03.57 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ประมาณ 02.57 น. ตามเวลาไทย) เกิดแผ่นดินไหวความรุนแรงระดับ 6.4 บนแผ่นดินทางใต้ของเกาะไต้หวัน ใกล้กับเมืองไถหนัน ไต้หวัน เป็นเหตุให้อาคารอย่างน้อย 4 หลัง พังถล่มลงมา

โดยสำนักงานติดตามสภาพอากาศส่วนกลางของไต้หวัน ระบุว่า ได้เกิดอาฟเตอร์ช็อคระดับ 3.8 แมกนิจูด หรือมากกว่าตามมาอีกอย่างน้อย 5 ครั้ง ที่เมืองไถหนัน ราวครึ่งชั่วโมงหลังจากเกิดแผ่นดินไหวใหญ่ครั้งแรก

ด้าน สถานีโทรทัศน์ฟอร์โมซ่าของไต้หวัน เผยภาพตำรวจ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และทหาร ณ จุดเกิดเหตุอาคารที่พักอาศัยสูง 17 ชั้นพังถล่ม โดยนักข่าวของสถานีฯ กล่าวว่า สามารถได้ยินเสียงร้องไห้ของผู้พักอาศัยบางส่วน ที่ติดค้างอยู่ข้างใน ซึ่งคาดว่ามีจำนวน 150 คน

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้พยายามฉีดน้ำเข้าไปที่บริเวณบางส่วนของอาคาร เพื่อป้องกันการเกิดไฟไหม้ในเบื้องต้น ขณะที่เจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ได้ใช้บันไดและรถเครน พยายามหาทางเข้าสู่พื้นที่ชั้นบนของอาคาร โดยหน่วยดับเพลิงระบุว่า สามารถช่วยเหลือผู้ประสบเหตุออกจากซากปรักหักพังได้แล้ว 69 คน

ด้าน ลี พัว มิน เจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานป้องกันอัคคีภัยรัฐบาลนครไถหนัน กล่าวว่า ประเมินว่าจำนวนผู้พักอาศัยทั้งหมดน่าจะอยู่ที่ราว 240 คน

ขณะเดียวกันที่อาคารที่พักอาศัยสูง 7 ชั้นอีกแห่ง ซึ่งพังถล่มลงมา เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือประชาชนออกมาได้อย่างน้อย 30 คน

ทั้งนี้ สำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาของสหรัฐฯ (ยูเอสจีเอส) รายงานว่า แผ่นดินไหวครั้งล่าสุดดังกล่าวซึ่งเกิดขึ้นเวลา 04.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น สามารถวัดความรุนแรงได้ที่ระดับ 6.4 แมกนิจูด โดยจุดศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมืองไถหนัน ที่มีจำนวนประชากรเกือบสองล้านคน ไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ราว 43 กิโลเมตร

ทวิตเตอร์ กระทรวงการต่างประเทศ @MFAThai เผย ตามที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวที่เมืองไถหนานของไต้หวันนั้น สนง.การค้าและศก.ไทยที่ไทเป ตรวจสอบแล้ว เบื้องต้นยังไม่พบคนไทยบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ขอขอบคุณภาพจาก news.qq.com และ thaipbs

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ไต้หวันแผ่นดินไหว 6.4 ตึกสูงพังถล่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook