ดินไหวไต้หวันเสียชีวิตแล้วอย่างน้อย5เจ็บ318คน

ดินไหวไต้หวันเสียชีวิตแล้วอย่างน้อย5เจ็บ318คน

ดินไหวไต้หวันเสียชีวิตแล้วอย่างน้อย5เจ็บ318คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แผ่นดินไหวไต้หวัน เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 5 ราย บาดเจ็บ 318 คน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หวั่นตัวเลขตาย-เจ็บ มากกว่าปกติ เพราะเป็นช่วงรวมญาติวันตรุษจีน ขณะที ก.แรงงาน เผย แรงงานไทยปลอดภัย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานความคืบหน้า เหตุแผ่นดินไหว 6.4 ริกเตอร์ ทางตอนใต้ของไต้หวัน ซึ่งแรงสั่นสะเทือนทำให้อาคารที่พักอาศัยหลายแห่งพังถล่มว่า ล่าสุด มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 5 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 318 คน ซึ่งในจำนวนนี้พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ประมาณ 60 คน และมีการยืนยันว่า มีผู้ติดอยู่ใต้ซากอาคารที่พักอาศัย 17 ชั้นอีกประมาณ 30 คน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เฉิน เหว่ย เจิ้น กล่าวว่า รู้สึกเป็นกังวล และหวั่นว่าจะมีผู้เสียชีวิต หรือบาดเจ็บ ที่อยู่ใต้ซากอาคารอีกจำนวนมาก เนื่องจากสมาชิกของแต่ละครอบครัวได้กลับมารวมตัวกันและพักผ่อนอยู่ เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เพื่อเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน

อย่างไรก็ตาม ทางการไต้หวัน ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ และทีมกู้ภัย เร่งค้นหาผู้บาดเจ็บ ที่ติดอยู่ใต้ซากอาคารอย่างเต็มที่


แรงงานไทยปลอดภัยจากเหตุดินไหวไต้หวัน

นายธีรพล ขุนเมือง โฆษกกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า จากการได้รับรายงานจากสำนักงานแรงงานไทย กรุงไทเป รายงานว่า วันเสาร์ที่ 6 ก.พ. 59 เวลา 03.57 น. เกิดเหตุแผ่นดินรุนแรงที่ภาคใต้ ของเกาะไต้หวัน วัดได้ 6.4 ริกเตอร์ ศูนย์การสั่นสะเทือนอยู่ลึกลงไปใต้ดิน 16.7 กม. บริเวณภูเขาเขตเหม่ยหน่ง นครเกาสง พลังงานที่ถูกปลดปล่อยออกมาเทียบเท่าระเบิดปรมาณู 2 ลูก ส่งผลให้เมืองใกล้เคียงได้รับความเสียหาย นครไถหนาน เสียหายหนักสุด มีตึกสูงล้มถล่ม และทรุดเอียง นับ 10 แห่ง ในจำนวนนี้ อาคารเหวยก้วน ที่ถนนหย่งต้า ในเขตหย่งคัง ซึ่งเป็นอาคารที่พักสูง 17 ชั้น ถล่มลงมากองขวางอยู่กลางถนน จนกระทั่ง 07.30 น. จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต


อย่างไรก็ตาม จากการติดตามสถานการณ์ยังไม่มีรายงานว่า แรงงานไทย ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ทั้งนี้ พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้สั่งการให้สำนักงานแรงงานไทย นครเกาสง และสำนักงานแรงงานไทย กรุงไทเป ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และให้การช่วยเหลือโดยเร็ว หากพบแรงงานไทยได้รับผลกระทบ จากเหตุแผ่นดินไหวดังกล่าว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook