ณัฐวุฒิ ย้ำ อีกที คว่ำ ร่าง รธน.ซัดรบ.ปิดกั้น

ณัฐวุฒิ ย้ำ อีกที คว่ำ ร่าง รธน.ซัดรบ.ปิดกั้น

ณัฐวุฒิ ย้ำ อีกที คว่ำ ร่าง รธน.ซัดรบ.ปิดกั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ณัฐวุฒิ' ย้ำอีกที คว่ำ ร่าง รธน. เอื้อนายกฯคนนอก นิรโทษ คสช. อัดรัฐปิดกั้นคนเห็นต่าง ขัดหลักการประชามติ

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวว่า เห็นได้ชัดว่ารัฐบาลใช้ทุกกลไก ทั้งสื่อของรัฐ หน่วยราชการทั้งพลเรือนและฝ่ายความมั่นคง ไปยืนโฆษณาหน้าหน่วยในวันลงคะแนนเพื่อให้ร่างรัฐธรรมนูญผ่านประชามติ ขณะที่สัญญาณการปิดกั้นฝ่ายเห็นต่างเข้มข้นขึ้นตลอดเวลา ซึ่งกระบวนการดังกล่าวจึงขัดกับหลักการพื้นฐานของการทำประชามติที่ต้องเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมและตัดสินใจโดยอิสระ ยิ่งนายกรัฐมนตรี อ้างอำนาจที่จะสงวนแนวทางหากประชามติไม่ผ่านโดยไม่ให้ความชัดเจนกับประชาชน จะส่งผลให้การลงประชามตินี้ไม่น่าไว้วางใจ

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า ฝ่ายผู้มีอำนาจรู้ดีว่าเดิมพันครั้งนี้สูงกว่าที่พูดไว้กับประชาชนว่า เป็นฉบับปราบโกงซึ่งไม่มีใครต่อต้าน แต่แท้จริงคือการบรรจุทุกเรื่องที่ต้องการไว้ครบถ้วน เช่น การนิรโทษกรรมสิ่งที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ทำ การเปิดช่องนายกรัฐมนตรี คนนอก ให้อำนาจศาลรัฐธรรมนูญประหารรัฐบาลเลือกตั้ง ส.ว.สรรหาแบบคุมเกมได้ ชี้ให้เห็นว่าหากร่างรัฐธรรมนูญนี้บังคับใช้ ผู้ได้รับประโยชน์สูงสุดคือเครือข่ายอำนาจของคสช. ส่วนที่เสียหายมากที่สุดคือระบอบประชาธิปไตย

ดังนั้น การทำประชามติครั้งนี้จึงถือเป็นการลงคะแนนเสียงของประชาชนที่สำคัญที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ประเทศไทย รัฐบาลบอกว่ารัฐธรรมนูญนี้จะทำให้ไม่มีรัฐประหารเกิดขึ้นอีก แต่ตนยืนยันว่า ถ้าจะให้รัฐประหารหมดไปต้องคว่ำรัฐธรรมนูญนี้ เพื่อประกาศต่อสังคมโลกและเครือข่ายอนุรักษ์นิยมในประเทศไทยว่า ประชาธิปไตยแท้จริงเท่านั้นคือการแก้ปัญหาของประเทศ





แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook