ตร.พบจยย.อาร์ตูร์ฆ่าหั่นศพจอดทิ้งอุบลฯ-อุบที่ชำแหละ

ตร.พบจยย.อาร์ตูร์ฆ่าหั่นศพจอดทิ้งอุบลฯ-อุบที่ชำแหละ

ตร.พบจยย.อาร์ตูร์ฆ่าหั่นศพจอดทิ้งอุบลฯ-อุบที่ชำแหละ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.ปัญญา' เผย พบ รถ จยย. 'อาร์ตูร์' ฆ่าหั่นศพชายเสปน จอดทิ้งใกล้ชายแดนช่องเม็ก อุบลราชธานี ยัน มีเกิน 2 เร่งสอบสาวต้องสงสัยเอี่ยว อุบสถานที่กักขังและชำแหละร่าง มั่นใจมีหลักฐานออกหมายจับมือฆ่าหั่นศพได้

พลตำรวจเอกปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา สบ.10 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เรียกประชุมชุดสืบสวนชุดใหญ่ ในคดีฆาตกรรมนาย ดาวิด แบร์นัต อายุ 40 ปี ชาวสเปน แล้วชำแหละชิ้นส่วนศพทิ้งในแม่น้ำเจ้าพระยาหลายจุด ตั้งแต่ วันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล

พร้อมเปิดเผยว่า คดีนี้มีผู้ต้องสงสัยร่วมก่อเหตุหลายคน โดยตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนผู้ต้องสงสัยที่มาพบตำรวจเองและถูกเชิญตัวและยังพบเบาะแสสถานที่กักขังและชำแหละร่างนายเดวิดแล้ว ซึ่งชุดสืบสวนกำลังตรวจสอบพื้นที่ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

ส่วนการติดตามนายอาร์เธอ เซการ์รา ปรินเซป อายุ 37 ปี ผู้ต้องสงสัย ชาวสเปน และ นางสาวปริศนา หรือ พลอย แสนอุบล ที่มีหลักฐานว่าอยู่กับผู้ตายก่อนเสียชีวิตนั้น ล่าสุดชุดสืบสวนพบตัวนางสาวปริศนา อยู่ในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ ขณะนี้อยู่ระหว่างซักถามข้อมูล นอกจากนี้มีรายงานว่าพบรถจักยานยนต์ฮอนด้า รุ่น พีซีเอ็กซ์ ของนายอาร์ตูร์ จอดทิ้งไว้ใกล้ชายแดนช่องเม็ก จังหวัดอุบลราชธานี


ปัญญามั่นใจมีหลักฐานออกหมายจับมือฆ่าหั่นศพได้

พลตำรวจเอกปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา สบ.10 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะทำงานชุดสืบสวนคลี่คลายคดีฆ่าหั่นศพชาวสเปน ว่า ขณะนี้จากพยานหลักฐานที่ตำรวจมี คาดว่าจะสามารถออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีได้ โดยเฉพาะนายอาเธอร์ หรือ อาตูร์ ปรินเซป ซึ่งเป็นบุคคลที่ตำรวจต้องการตัวมากที่สุดในขณะนี้ แต่ขอรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจนขึ้นก่อน โดยเฉพาะจุดกักขัง และจุดฆ่าหั่นศพ โดยเมื่อวานนี้ตำรวจนครบาลและตำรวจภูธรภาค 1 ก็ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่ต้องสงสัยในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลประมาณ 5 จุด และได้เก็บตัวอย่างวัตถุพยานส่งให้นิติวิทยาศาสตร์ตรวจหาร่องรอยเลือด แต่ยังไม่พบอุปกรณ์ที่ใช้ฆ่าหั่นศพ 

ส่วนเรื่องการควบคุมตัวนางสาวปริศนานั้น ยอมรับว่ามีการควบคุมตัวจริงที่จังหวัดสุรินทร์ อยู่ระหว่างการซักถามข้อมูล โดยยังไม่มีกำหนดส่งตัวมาที่กรุงเทพมหานคร อย่างไรก็ตามระหว่างการประชุมในช่วงบ่ายวันนี้ มีกลุ่มชาวต่างชาติและหญิงไทย เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังปรากฏชื่อและภาพถ่ายในสื่อออนไลน์ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ตายและนายอาเธอร์ โดยจากการซักถามเบื้องต้นพบว่า ชาวต่างชาติกลุ่มนี้รู้จักกับผู้ตายและนายอาเธอร์ ตอนไปเที่ยวสถานบันเทิงด้วยกัน และได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี




ข่าวที่เกี่ยวข้อง :::::

รวบสาวไทยโยงฆ่าหั่นศพหนีซุกชายแดน

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=676854






แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook