ล่าหมอเถื่อน ฉีดน้ำส้มสายชูหมัก ทำสาว 18 แท้งลูก

ล่าหมอเถื่อน ฉีดน้ำส้มสายชูหมัก ทำสาว 18 แท้งลูก

ล่าหมอเถื่อน ฉีดน้ำส้มสายชูหมัก ทำสาว 18 แท้งลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (6 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสกลนคร และนายกิตติศักดิ์ ไท้ทอง เภสัชกรชำนาญการพิเศษ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสกลนคร นำหมายศาลจังหวัดสกลนคร ที่ ค4 /2559 เข้าตรวจค้นที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ที่ 5 ตำบลธาตุนาเวง อ.เมือง จ.สกลนคร ซึ่งเป็นบ้านพักของ น.ส.จริยา หรือ แวว อายุ 27 ปี

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึงบ้านหลังกล่าวปิดใส่กุญแจ ปิดบ้านมิดชิด ซึ่งเมื่อเข้าหน้าที่เปิดบ้านเข้าไป เป็นบ้านโล่งๆ มี 3 ห้องนอน และที่อีกห้องมีแคร่ไม้ไผ่ เจ้าหน้าที่พบผ้าถุง ถุงมือ ไซริ่งที่ใช้แล้ว จำนวน 1 อัน ถุงมือที่ใช้แล้ว 1 อัน และเข็มฉีดยาจำนวนหนึ่ง และพบน้ำส้มสายชูหมักจำนวน 1 ขวด  และเจ้าหน้าที่ได้นำตัว น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี มาชี้ที่จุดได้รับการยืนยันว่ามีการทำแท้งที่แคร่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน พร้อมรวบรวมสิ่งของที่เกี่ยวข้องภายในบ้านไว้เป็นหลักฐาน

กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 31 ม.ค. ที่ผ่านมา น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ได้เดินทางมาตรวจครรภ์ที่คลีนิคแห่งหนึ่ง ในตลาดเทศบาลเมืองสกลนคร โดยมี น.ส.บี (นามสมมุติ) เพื่อนสนิทเดินทางมาเป็นเพื่อน แต่เมื่อมาถึงปรากฏว่าคลินิกปิด แต่กลับมีวินจยย. รับจ้างเข้ามาพบและถามว่า จะไปคลินิกอีกแห่งไหมเพราะหมอคลินิกนี้ย้ายไปแล้ว 

ด้วยความต้องการตรวจครรภ์จึงตกลงไปกับวินจยย.ดังกล่าว พอมาถึงบ้านที่เกิดเหตุก็พบ หญิงสาวที่อ้างว่าเป็นหมอ ทราบชื่อว่า "หมอแวว" บอกให้นอนบนแคร่ จากนั้นก็ใช้มือลูบบริเวณท้อง และบอกว่าท้องประมาณ 3 เดือนแล้ว ต้องการรักษามีค่าใช้จ่าย 10,500 บาท ด้วยความต้องการตรวจครรภ์จริงๆ จึงตอบตกลง 

ปรากฏว่าหมอแววได้ให้ชันขาขึ้น และสอดใส่สายยางเข้าไปในช่องคลอด โดยฉีดยาผ่านสายยาง 1 เข็ม จากนั้นก็ให้จ่ายเงินค่าตรวจ โดยมีวินจยย.รับไปไปส่งตัวเมืองสกลนคร ต่อมาผู้เสียหายรู้สึกปวดท้องรุนแรงและเวียนหัวอาเจียน แข้งขาสั่น รีบไปหาหมอที่ รพ.นครสกลนคร หลังตรวจแล้วพบว่าเด็กในครรภ์เสียชีวิตแล้ว จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจดังกล่าว 

  ด้าน นายกิตติศักดิ์ ไท้ทอง เภสัชกรชำนาญการพิเศษ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า จากการตรวจสอบบริเวณบ้านพบว่าเป็นบ้านลักษณะปล่อยทิ้งร้าง เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ และไม่ได้เปิดเป็นคลินิกทำแท้ง แต่เป็นลักษณะเป็นที่พักรักษาชั่วคราว ถ้ามีผู้ต้องการทำแท้งก็มาดำเนินการ

ซึ่งเจ้าหน้าที่พบมีเพียงถุงมือ ไซริ่งฉีดยา ก็คือการดำเนินการฉีดน้ำส้มสายชูหมักเข้าทางช่องคลอดผู้เสียหาย แล้วปล่อยกลับไปรักษาตัวเอาเอง ใช้เวลาสั้นๆ ในการดำเนินการ ถือว่าเป็นการกระทำที่เสียงต่อชีวิตมาก จึงฝากเตือนผู้ที่คิดอยากจะทำอาจได้รับอันตรายถึงชีวิตได้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กำลังออกติดตาม หญิงสาวที่อ้างว่าเป็นหมอรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook