ชัยภูมิอาคารเรียนเก่ากว่า38ปีทรุดวอนช่วย

ชัยภูมิอาคารเรียนเก่ากว่า38ปีทรุดวอนช่วย

ชัยภูมิอาคารเรียนเก่ากว่า38ปีทรุดวอนช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชัยภูมิ ครู - ผู้ปกครอง น.ร. หวั่นอาคารเรียนเก่ากว่า 38 ปี เสาแตกทรุดหนักทับเด็ก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยเหลือด่วน

นายศิริ นิลวงษ์ชัย ตัวแทนชาวบ้าน เปิดเผยว่า ตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมาตัวอาคารเรียนปูนขนาด 2 ชั้น ของโรงเรียนที่ก่อสร้างมานานกว่า 38 ปี เริ่มเกิดมีฐานล่างทรุดตัว และเสาตัวอาคารแทบทุกต้นเริ่มเกิดรอยแตกร้าวจนเห็นเหล็กด้านในโผล่ออกมาจำนวนมาก จึงขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 1 (สพป.ชัยภูมิ เขต 1) และหน่วยงานส่วนกลางโดยตรงที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และเมื่อปีที่แล้ว ล่าสุดทาง สพฐ. เองก็มีการจัดหน่วยช่างวิศวกรลงมาสำรวจออกแบบเพื่อเตรียมนำไปเสนอของบประมาณใหม่มาดำเนินการก่อสร้างใหม่ แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้า จนชาวบ้านผู้ปกครอง ทนรอไม่ไหวก็ต้องพากันจัดผ้าป่าช่วยกันเพื่อหางบประมาณ มาช่วยโรงเรียนซ่อมแซมเสาตัวอาคารทั้งหมดและทาสีตัวอาคารที่เก่าทรุดโทรมมาก ซึ่งก็ยังไม่เพียงพอและแก้ปัญหาเสาแตกร้างทรุดหนักได้ ขณะนี้รวมแล้วเกือบทั้งตัวอาคารมีเสาชำรุดเพิ่มเติมอีกกว่า 20 ต้น จากทั้งหมด 27 ต้น 
โดยสามารถช่วยเหลือเพิ่มเติม ที่บัญชีธนาคาร ธ.ก.ส.ชัยภูมิ ชื่อบัญชี กองทุนหมู่บ้านหนองไผ่ หมู่ 14 บัญชี 3 เลขที่บัญชี 012-2-42955-0 

ด้าน นายชูศักดิ์ ตรีสาร ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ทราบเรื่องจึงได้มีการประสานงานสอบถามข้อเท็จจริงไปยัง ผอ.สพป.ชัยภูมิ เขต 1 ล่าสุดได้รับรายงานว่าได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งหางบประมาณมาดำเนินการก่อสร้างให้ใหม่ ซึ่งทางจังหวัดให้สั่งปิดตัวอาคารห้ามเด็กและประชาชนในพื้นที่เข้าไปใช้งาน โดยในวันจันทร์ที่ 8 ก.พ.59 นี้ จะส่งวิศวกรและช่างไปตรวจสภาพความมั่นคงแข็งแรงของอาคารเรียนเพื่อสำรวจออกแบบแก้ไข






แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook