ตำรวจรวบขี้ยา อ้างเป็นตำรวจ จับสาวไปรีดทรัพย์แลกกับอิสรภาพ

ตำรวจรวบขี้ยา อ้างเป็นตำรวจ จับสาวไปรีดทรัพย์แลกกับอิสรภาพ

ตำรวจรวบขี้ยา อ้างเป็นตำรวจ จับสาวไปรีดทรัพย์แลกกับอิสรภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจชลบุรีบุกรวบ อดีตตำรวจอาสา เสียอนาคตเพราะติดยา จี้สาวกดเอทีเอ็มไปกักขัง เรียกค่าไถ่เพื่อแลกกับอิสรภาพ โชคช่วยเหยื่อหนีมาได้

(7 ก.พ.) เมื่อเวลา 13.00 น. พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบก. พ.ต.อ.ปราโมทย์ งามประดิษฐ์ ผกก.สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายศาสตราวุธ วิลาศรี อายุ 33 ปี ชาว จ.กำแพงเพชร ผู้ต้องหาอ้างตัวเป็นตำรวจจับหญิงสาวไปข่มขู่กรรโชกทรัพย์ พร้อมของกลางอาวุธปืนปลอม 1 กระบอก กุญแจมือ 1 อัน และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ 1 คัน โดยมี น.ส.เจนจิรา ผู้เสียหาย อายุ 20 ปี ชี้ตัวให้จับกุม

สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ขณะที่ น.ส.เจนจิรา ยืนกดเงินหน้าตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาเขาตาโล ได้ถูกนายศาสตราวุธ เดินเข้ามาประกบแล้วอ้างตัวเป็นตำรวจปราบปรามยาเสพติด ก่อนขอตรวจค้นและจับตัว น.ส.เจนจิรา ไปกักขังที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ภายในซอยหนองกระบอก ต.หนองปรือ อ.บางละมุง แล้วให้เหยื่อโทรศัพท์ติดต่อญาติให้นำเงินจำนวน 20,000 บาท มาจ่ายเป็นค่าปล่อยตัวแลกกับอิสรภาพ

แต่ภายหลัง น.ส.เจนจิรา หนีออกมาได้จึงเดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.หนองปรือ ก่อนติดตามจับกุม นายศาสตราวุธ ได้ที่บ้านเช่าในซอยหนองกระบอก พร้อมของกลางอาวุธปืน กุญแจมือ และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุดังกล่าว

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ในอดีตเคยเป็นตำรวจอาสาที่โรงพักแห่งหนึ่ง ทำให้รู้วิธีการทำงานของตำรวจเป็นอย่างดี แต่ต่อมาถูกจับข้อหาเสพยาเสพติดจึงถูกไล่ออก ส่วนสาเหตุที่ทำไปเพราะต้องการหาเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพและใช้เที่ยวเตร่ และเพิ่งทำเป็นครั้งแรก

ภายหลังการสอบสวนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหา กรรโชกทรัพย์, กระทำการและแสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน, หน่วงเหนี่ยวและกักขังผู้อื่นให้ปราศจากเสรีภาพ และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook