ไฟไหม้กองขยะอยุธยายังคุมเพลิงไม่ได้

ไฟไหม้กองขยะอยุธยายังคุมเพลิงไม่ได้

ไฟไหม้กองขยะอยุธยายังคุมเพลิงไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุไฟไหม้กองขยะอยุธยาบนเนื้อที่กว่า 70 ไร่ ไฟลุกลามกินเนื้อที่ไป 10 ไร่ เจ้าหน้าที่เร่งควบคุมเพลิง แต่ยังไม่สามารถดับไฟได้ ด้าน ผู้ว่าฯ เผย คาดเย็นนี้จะคุมเพลิงเอาไว้ได้ ชี้ลมแรงจนดับได้ยากมากขึ้น

ได้รับรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะบริเวณพื้นที่ ต.บางระกำ อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา โดยบ่อขยะมีเนื้อที่ประมาณ 70 ไร่ ซึ่งขณะนี้เพลิงได้ลุกไหม้กินเนื้อที่ไปประมาณ 10 ไร่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่และสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดไม่ให้ลุกลามได้แล้ว แต่ยังมีแสงเพลิงและกลุ่มควันจำนวนมาก บวกกับลมที่พัดแรงส่งผลให้เป็นอุปสรรคในการควบคุมเพลิง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังคงระดมฉีดน้ำอย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันเพลิงลุกไหม้ไปยังบริเวณอื่นและเพื่อดับไฟที่ยังคุกรุ่นอยู่บริเวณด้านล่างของกองขยะ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดได้ลงพื้นที่เพื่อดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบแล้ว

ด้าน นายประยูร รัตนเสนีย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยถึงความคืบหน้าไฟไหม้บ่อขยะ เขตเทศบาลนครหลวง อ.นครหลวง พระนครศรีอยุธยา ว่า ขณะนี้ได้มีมาตรการระดมรถน้ำจากอำเภอข้างเคียง เขตเทศบาลใกล้เคียงเข้าไปช่วยเหลือทำการดับเพลิงแล้ว ซึ่งพื้นที่เกิดเหตุมีประมาณ 10 ไร่ เป็นบ่อขยะเก่าที่ได้มีการเตรียมการจะพัฒนานำเอาขยะไปแปรรูปเป็นพลังงานไฟฟ้าในอนาคตข้างหน้านี้ สำหรับสาเหตุที่เกิดไฟไหม้น่าจะเกิดจากมีคนเข้าไปจุดไฟเพื่อลอกสายไฟเอาไปขายทำให้เกิดเพลิงไหม้ แล้วการดับเพลิงที่ยังไม่สามารถระงับได้ เพราะมีกระแสลมแรงทำให้การดับเพลิงทำได้ด้วยความยากลำบากแล้วมีหมอกควันมาก

ในเบื้องต้นได้มีการส่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าไปแจกหน้ากากอนามัยให้กับชาวบ้าน ช่วยเหลือดูแลสุขภาพที่ต้องเกิดการระคายเคืองจากการสูดดมควันเข้าไป คาดว่า ภายในเย็นวันนี้ (7 ก.พ.) น่าจะสามารถคควบคุมเพลิงเอาไว้ได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook