คลื่นลมแรง-น้ำทะเลหนุน ซัดอ่วมชายฝั่งชุมพร-นครศรีฯ

คลื่นลมแรง-น้ำทะเลหนุน ซัดอ่วมชายฝั่งชุมพร-นครศรีฯ

คลื่นลมแรง-น้ำทะเลหนุน ซัดอ่วมชายฝั่งชุมพร-นครศรีฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลื่นลมทะแลกำลังแรง ส่งผลให้น้ำทะเลหนุน ซัดถล่มหลายพื้นที่ชายฝั่งภาคใต้ ชาวบ้านต้องอพยพ เรือสินค้าถูกซัดเกยตื้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลายตำบลริมชายฝั่งของ อ.ทุ่งตะโก และ อ.หลังสวน ได้เกิดพายุคลื่มลมแรงพัดกระหน่ำอย่างหนัก ประกอบกับมีคลื่นสูงกว่า 3 เมตร ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชน รีสอร์ท และร้านอาหาร ได้รับความเสียอย่างหนัก

นอกจากนี้ ที่บริเวณ หมู่ 1 ต.ปากน้ำตะโก อ.ทุ่งตะโก ซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวประมง ล่าสุดพบบ้านเรือนกว่า 100 หลังคาเรือน ถูกน้ำทะเลไหลเข้าท่วม สูงถึง 30 เซนติเมตร ร้านอาหารหลายแห่งไม่สามารถเปิดบริการได้ เช่นเดียวกับ ชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 13 ต.บางมะพร้าว อ.หลังสวน จ.ชุมพร ถูกคลื่นลมแรงพัดกระหน่ำจนกลายเป็นหมู่บ้านร้าง ต้องอพยพออกไปทั้งหมด

ขณะที่ จ.นครศรีธรรมราช คลื่นลมตลอดแนวชายฝั่งด้านอ่าวไทยยังคงทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นกว่าครั้งที่ผ่านมา ส่งผลให้ ชาวประมงชายฝั่งต้องอพยพเรือประมงหนีห่างจากแนวคลื่น ขณะที่น้ำทะเลได้หนุนสูงไหลบ่าเข้าท่วมหลายชุมชน

ส่วนบริเวณปากน้ำท่าศาลา เรือบรรทุกแร่ขนาดใหญ่ได้ถูกคลื่นซัดเกยสันดอนหน้าปากอ่าวห่างจากชายฝั่งไปเพียงไม่กี่ร้อยเมตร ขณะที่เรือลากจูงพยายามเข้าช่วยเหลือลากให้พ้นสันดอน แต่ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากคลื่นสูงและลมแรงจัด ชุมชนชาวประมงที่อยู่ในย่านนี้ต่างกังวลกับภัยพิบัติที่กำลังเพิ่มความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง

ชาวบ้านชุมชนปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จำนวนหลายสิบหลัง ต้องรีบเคลื่อนย้ายทรัพย์สินหนีความเสียหาย จากภาวะน้ำทะเลหนุนสูงเข้าท่วม บางหลังเจ้าของไม่สามารถเคลื่อนย้ายหนีได้ทัน ทำให้ถูกน้ำท่วมเสียหาย ซึ่งเบื้องต้นกำลังพลจากกองทัพภาคที่ 4 นครศรีธรรมราช ได้ทำการเข้าช่วยเหลือประชาชนแล้ว

ขอบคุณรูปภาพและเนื้อหาประกอบข่าว สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ คลื่นลมแรง-น้ำทะเลหนุน ซัดอ่วมชายฝั่งชุมพร-นครศรีฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook