วสท.ยันอาคารไฟไหม้นราธิวาศฯ18ไม่ถล่ม

วสท.ยันอาคารไฟไหม้นราธิวาศฯ18ไม่ถล่ม

วสท.ยันอาคารไฟไหม้นราธิวาศฯ18ไม่ถล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกวิศวกรรมสถานเเห่งประเทศไทย ลงพื้นที่ตรวจความเสียหายไฟไหม้อาคาร 10 ชั้น ซอยนราธิวาสฯ 18 ยัน อาคารไม่ถล่มขอประชาชนอย่าแตกตื่น

ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ นายกวิศวกรรมสถานเเห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมถ์ หรือ วสท. กล่าวว่า จากการเข้าตรวจสอบอาคารที่พัก ภายในซอยนราธิวาสฯ 18 ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ เขตยานนาวา หลังเกิดเหตุเพลิงไหมเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ว่า จุดกำเนิดเพลิงอยู่ที่ชั้น 3 ซึ่งเป็นห้องพระ เเละลุกลามไปชั้นบนอย่างรวดเร็ว โดย จากการตรวจสอบพบ ว่าชั้นที่ 7 - 8 มีความเสียหายอยู่ระดับรุนเเรง ไม่สามารถใช้การได้ ส่วนชั้นที่ 3 - 6 ความเสียหายในระดับที่ต้องเฝ้าระวัง เเละต้องรอผลการตรวจสอบที่ชัดเจนอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะทราบผลภายใน 1 สัปดาห์

ขณะที่ชั้นที่ 1-2 ได้รับความเสียหายเล็กน้อย หากซ่อมเเซมตามตุดต่าง ๆ ที่เสียหายก็สามารถเข้าอยู่ได้ นอกจากนี้ ยังพบว่าอาคารดังกล่าวไม่มีทางหนีไฟ แและสปริงเกอร์ เนื่องจากถูกสร้างมานาน 30 ปีเเล้ว ซึ่งขณะนั้นกฎหมายเกี่ยวกับการสร้างอาคารยังไม่ทันสมัย เเละยังไม่กำหนดเรื่องการป้องกันอัคคีภัยที่ชัดเจน

ทั้งนี้ จากการเข้าตรวจสอบ ยังไม่สามารถระบุถึงสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ได้ อย่างไรก็ตาม นายก วสท. ยังได้ฝากถึงประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียง ไม่ควรตื่นตระหนกเนื่องจากอาคารดังกล่าวไม่ถล่มลงมาเเน่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook