นายกอวยพรตรุษจีนให้มีสุขค้าขายรุ่งเรื่องเที่ยวปลอดภัย

นายกอวยพรตรุษจีนให้มีสุขค้าขายรุ่งเรื่องเที่ยวปลอดภัย

นายกอวยพรตรุษจีนให้มีสุขค้าขายรุ่งเรื่องเที่ยวปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ฝากอวยพรตรุษจีนไปยังชาวไทยเชื้อสายจีนทั่วประเทศให้มีความสุข รุ่งเรือง สุขภาพแข็งแรง เที่ยวปลอดภัย เตรียมร่วมงานเทศกาลตรุษจีนเยาวราชพรุ่งนี้

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เทศกาลตรุษจีนระหว่างวันที่ 6 - 8 ก.พ. ปีนี้ เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขและเป็นมงคลของคนไทยเชื้อสายจีน อีกทั้งเศรษฐกิจในช่วงนี้จะเติบโตมากที่สุดช่วงหนึ่งในรอบปี ซึ่งรัฐบาลคาดว่าจะมีเงินสะพัดจากการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทยเชื้อสายจีน และจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ 5 ตลาดหลักที่มีเชื้อสายจีน ได้แก่ จีน ฮ่องกง ไต้หวัน สิงคโปร์ และมาเลเซีย ราว 30,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 58 ร้อยละ 32 โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีนจะเดินทางมาเพิ่มขึ้น 300,000 คน เติบโตจากเดิมร้อยละ 21 เนื่องจากไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับ 1 ของชาวจีน จากการสำรวจของผู้ประกอบการในจีน

พล.ต.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ฝากอวยพรปีใหม่ไปยังชาวไทยเชื้อสายจีนทั่วประเทศให้มีความสุข มีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง และทำมาค้าขายประกอบอาชีพด้วยความเจริญรุ่งเรือง พร้อมทั้งชื่นชมกระทรวงพาณิชย์ที่ได้จัดโครงการจำหน่ายสินค้าที่จำเป็นในช่วงเทศกาล โดยมีราคาถูกกว่าท้องตลาด ร้อยละ 20 – 40 เพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ตลอดจนเฝ้าติดตามและลงพื้นที่ตรวจสอบราคาสินค้าในช่วงเทศกาลอย่างเข้มงวด เพื่อควบคุมไม่ให้ราคาสินค้าเซ่นไหว้จำพวกผลไม้สูงจนเกินไป และป้องกันไม่ให้มีการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าประเภทอื่น เช่น ข้าวราดแกง และอาหารตามสั่ง เป็นต้น

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการร่วมงานเทศกาลตรุษจีนเยาวราชในวันพรุ่งนี้ เพื่อเฉลิมฉลองวันแห่งความสุขร่วมกับชาวไทยเชื้อสายจีน และยังได้ฝากความห่วงใยไปถึงประชาชนทั่วประเทศให้เฉลิมฉลองโอกาสพิเศษนี้อย่างมีสติ ระมัดระวังการจุดไฟและประทัด ป้องกันการเกิดอัคคีภัย รวมทั้งเดินทางท่องเที่ยวด้วยความปลอดภัย มีน้ำใจกับเพื่อนร่วมทาง เพื่อให้เทศกาลตรุษจีนนี้ เป็นการเริ่มต้นปีใหม่ของชาวไทยเชื้อสายจีนที่มีความสุขอย่างแท้จริง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook