ทุ่มเทให้ทั้งกายและใจครูมืดปลื้มเล่นวานรคู่ฟัด

ทุ่มเทให้ทั้งกายและใจครูมืดปลื้มเล่นวานรคู่ฟัด

ทุ่มเทให้ทั้งกายและใจครูมืดปลื้มเล่นวานรคู่ฟัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุ่มเทให้ทั้งกายและใจ'ครูมืด'ปลื้มเล่น'วานรคู่ฟัด'

ถึงกับออกปากว่าภูมิใจกับบทบาท "ปู่กล้า" ผู้มีวิชาโขน และ มวยลิงต้องห้าม ติดตัวมาตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษ ในภาพยนตร์แอคชั่น ดราม่า เรื่อง วานรคู่ฟัด (MONKEY TWINS) ทำให้ ครูมืด-ประสาท ทองอร่าม ต้องทุ่มเทให้ทั้งกายและใจ เพื่อผลงานชิ้นล่าสุดนี้เต็มที่

"รับบทเป็น ปู่กล้า ปู่ของพระเอกซึ่งก็คือเหนือ ที่รับบทโดย โอ๋-สำเร็จ เมืองพุทธ ปู่กล้าเป็นคนมีอุปนิสัยร่าเริง โอบอ้อมอารี เป็นชาวสวนเก็บมะพร้าวขาย แต่มีภูมิความรู้เรื่องโขนซึ่งเป็นมรดกของวงศ์ตระกูล ก็เอาตรงนี้มาให้หลานประกอบอาชีพการแสดงโขนสดชาวบ้านเลี้ยงตัวเองได้ ก็คือมาโชว์ระหว่างลิงกับคนเพื่อหาเงินจุนเจือครอบครัว

ซึ่งตัวของปู่กล้าภายนอกคนจะรู้แค่ว่าเขาเป็นคนแก่ที่เล่นโขนสดชาวบ้าน แต่จริงๆแล้วปู่กล้ามีวิชามวยวายุพหุยุทธ์ หรือเรียกง่ายๆว่า มวยลิงต้องห้าม เป็นศาสตร์มวยลับที่สาบสูญนับแต่ครั้งสิ้นรัชสมัยพระเจ้าตากและพระยาพิชัยทหารคู่พระทัยเมื่อสองร้อยกว่าปีก่อน และเหตุการณ์ที่ทำให้ชีวิตของครอบครัวนี้พลิกผันก็เกิดขึ้น เมื่อปมในอดีตทำให้เขาและหลานถูกตามล่า

เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ที่ผมภูมิใจนะ เพราะนอกจากเนื้อเรื่องที่มีครบรส ทั้งความสนุก ดราม่า และมันส์ไปกับซีนบู๊ของหลายๆตัวแสดงแล้ว คนดูยังจะได้เห็นศิลปะการร่ายรำของโขนและงิ้วอันสง่างามอีกด้วย ก็ดีใจที่มีคนเห็นคุณค่าของศิลปะทั้งสองแขนงนี้ โดยเฉพาะโขนซึ่งเป็นของคนไทยมาช้านาน ถือเป็นการอนุรักษ์โขนได้อีกทางหนึ่งไม่ให้สูญหายไปตามกาลเวลา ผมทุ่มเต็มที่นะ ผมบอกทีมงานเลยว่ามีอะไรให้ช่วยก็ขอให้บอก ภูมิใจที่พวกเขาเห็นความสำคัญของโขน"

วานรคู่ฟัด (MONKEY TWINS) ภาพยนตร์แอคชั่น ดราม่า ภายใต้การผลิตของ บริษัท ก้าวไทยทะยาน จำกัด ซึ่งได้มือฉมังที่คลุกคลีในวงการภาพยนตร์แอคชั่นมายาวนานอย่าง นนทกร ทวีสุข รับหน้าที่กำกับการแสดง ... พิสูจน์ความเก่งกล้าเชิงศาสตร์และศิลป์ในการแสดงและการต่อสู้ของ "หนุมาน" และ "เห้งเจีย" ได้พร้อมกัน 25 กุมภาพันธ์ นี้ ในโรงภาพยนตร์!


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook