อ่างทองครวญประปาหมู่บ้านขุ่นดำอาบแล้วคัน

อ่างทองครวญประปาหมู่บ้านขุ่นดำอาบแล้วคัน

อ่างทองครวญประปาหมู่บ้านขุ่นดำอาบแล้วคัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อ่างทอง ชาวบ้านครวญน้ำประปาหมู่บ้านเสียขุ่นดำ อาบแล้วคัน เบื้องต้น อบต.หลักแก้ว นำรถบรรทุกน้ำเข้าช่วยเหลือ

ชาวบ้านหมู่ 7 ตำบลหลักแก้ว อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ได้เกิดความเดือดร้อนหนักหลังจากน้ำประปาหมู่บ้าน ได้เกิดเสีย มีตะกอนขุ่น เป็นสีดำและมีกลิ่นเหม็น ไม่สามารถใช้อุปโภคและบริโภคได้ทั้งหมู่บ้าน โดยทางเจ้าหน้าที่ องค์การบริหารส่วนตำบลหลักแก้ว พร้อมผู้บริหารจัดการน้ำประปาเร่งดำเนินการแก้ไขช่วยเหลือความเดือดร้อนของประชาชนในเบื้องต้น โดยการนำรถบรรทุกน้ำแจกจ่ายให้แก่ประชาชนในหมู่บ้าน

ด้าน นายสมใจ สมตัว อายุ 50 ปี ชาวบ้านหมู่ 7 ตำบลหลักแก้ว ระบุว่า น้ำประปาในหมู่บ้านได้เสียมานานหลายวันแล้ว โดยมีตะกอนขุ่นเหลืองและเป็นสีดำ เวลาอาบน้ำ จะเกิดอาการคันทั้งตัว ส่วน นางรัตติกาญจน์  แจ่มเจริญฟ้า  อายุ 56 ปี ชาวบ้านตำบลหลักแก้วอีกราย กล่าวว่า น้ำประปาหมู่บ้านได้เสียมีกลิ่นเหม็นขุ่นเป็นสีแดง เวลาล้างจาน  น้ำยาล้างจานไม่มีฟองเลย เป็นมาหลายวันแล้ว

ด้าน นายสาธิต แจ่มฟ้า นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหลักแก้ว เปิดเผยว่า หลังได้ทราบข่าวประปาหมู่บ้านหมู่ที่ 7 จึงได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ได้นำรถบรรทุกน้ำแจกจ่ายช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ส่วนสาเหตุนั้นคาดเกิดจากใช้มานานแล้วเกิดการรั่วซึมที่บริเวณบ่อน้ำใต้ดิน สำหรับการแก้ไขปัญหาในระยะยาวนั้น จะนำเรื่องเข้าประชุมสภา อบต.หลักแก้ว เพื่อขอความเห็นชอบในการขุดบ่อทำน้ำประปาแห่งใหม่ ซึ่งเป็นการแก้ไขอย่างยั่งยืนต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook