ประวิตร ชงแก้ รธน. พรุ่งนี้ ปัดนศท.ชี้นำลงประชามติ

ประวิตร ชงแก้ รธน. พรุ่งนี้ ปัดนศท.ชี้นำลงประชามติ

ประวิตร ชงแก้ รธน. พรุ่งนี้ ปัดนศท.ชี้นำลงประชามติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประวิตร รับได้เนื้อหาร่าง รธน. ไม่สนทักษิณวิจารณ์ เชื่อ ไม่เป็นการปลุกระดมประชาชนให้ต่อต้าน ย้ำ นักศึกษาวิชาทหาร ไม่ได้ชี้นำให้รับร่างรัฐธรรมนูญ

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญร่างแรก ว่า จากการศึกษารายละเอียดในภาพรวมส่วนตัวยอมรับได้ ซึ่งมีบางประเด็นที่ต้องเพิ่มเติม แต่ไม่ขอเปิดเผยว่าจะแก้ไขเพิ่มเติมในประเด็นใดบ้าง เพราะในส่วนของกระทรวงกลาโหม ได้รับข้อเสนอจากกองทัพที่ส่วนใหญ่เป็นเรื่องของการทำงาน และนโยบายหลักด้านทหาร ส่วนงานด้านความมั่นคง ไม่มีอะไรจะต้องปรับแก้ โดยเมื่อพิจารณาเสร็จสิ้น จะเสนอต่อนายกรัฐมนตรีในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้

ส่วนกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วิจารณาร่างรัฐธรรมนูญ ว่า จะทำให้ประเทศถอยหลังและมีลักษณะคล้ายคลึงกับเกาหลีเหนือนั้น ถือเป็นความคิดของ นายทักษิณ เพราะทุกคนมีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์ได้ แต่ไม่เข้าใจว่า นายทักษิณ พูดเพื่อต้องการอะไร ดังนั้นเห็นว่าทางที่ดีควรจะเสนอแนะผ่านช่องทางต่าง ๆ มายังคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญดีกว่า และเชื่อว่าประเด็นดังกล่าวจะไม่เป็นการจุดฉนวนหรือปลุกระดมให้ประชาชนออกมาต่อต้านร่างรัฐธรรมนูญ เพราะปัจจุบันประชาชนรู้ดีว่ารัฐบาลกำลังดำเนินการอะไรอยู่ ซึ่งในอนาคต นายทักษิณ อยากทำอะไรก็ทำ หากมีโอกาสได้กลับมาประเทศไทย

 

ประวิตร ย้ำ นศท.ไม่ได้ชี้นำให้รับร่าง รธน.

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการลงพื้นที่ของทหาร โดยเฉพาะนักศึกษาวิชาทหาร เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญนั้น ว่า ไม่ได้เป็นการชี้นำให้ออกมารับร่างรัฐธรรมนูญ เพราะทุกอย่างทำในนาม คสช. ไม่ใช่การเมือง ส่วนจะรับหรือไม่รับถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล

ด้าน พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยืนยันว่า ข้อเสนอเพิ่มเติมร่างรัฐธรรมนูญส่วนใหญ่เป็นงานของกระทรวงมหาดไทย ทั้งเรื่องการกระจายอำนาจสู่ภูมิภาคและท้องถิ่น แต่ไม่มีข้อเสนอเกี่ยวกับเนื้อหาภาพรวม ซึ่งปลัดกระทรวงมหาดไทย จะเสนอมายังตนในวันพรุ่งนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook