"เขตต์" กังวลใจ "น้องดีจ้า" น้ำหนักเกินเกณฑ์ เลี้ยงลูกโอดเหนื่อยแต่สุขใจสุดๆ

"เขตต์" กังวลใจ "น้องดีจ้า" น้ำหนักเกินเกณฑ์ เลี้ยงลูกโอดเหนื่อยแต่สุขใจสุดๆ

"เขตต์" กังวลใจ  "น้องดีจ้า" น้ำหนักเกินเกณฑ์ เลี้ยงลูกโอดเหนื่อยแต่สุขใจสุดๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาร่วมงานบวงสรวงละครเรื่อง "มายา" ณ บริษัท โพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ซ.แจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 43 มีโอกาสได้เจอคุณพ่อมือใหม่แต่สกิลเทพอย่าง "เขตต์ ฐานทัพ" ก็เลยคว้าตัวมาพูดคุยถึงพัฒนาลูกชายวัย 2 เดือน "น้องดีจ้า" ซึ่งเจ้าตัวเล่าให้ฟังว่า

"น้องพัฒนาการเร็วอย่างไม่น่าเชื่อ น้ำหนักด้วย ก็เริ่มกังวลนิดๆ เพราะน้องแค่ 2 เดือนแต่น้ำหนัก 6 โลกว่าแล้ว เกินมาตรฐานมาหน่อย แต่เขาเป็นเด็กตัวใหญ่ น้องทานนมแม่อย่างเดียว 100 เปอร์เซ็นต์ น้ำก็ไม่ได้ให้ แต่นมคุณแม่ค่อนข้างข้น คนแก่บอกว่านมข้นๆ จะสารอาหารเยอะ แต่น้องก็ทานนมปกติทุก 3 ชั่วโมง

แต่ว่าน้องก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เขาเป็นเด็กแข็งแรงมาก ไม่มีอะไรผิดปกติ แค่ผมรู้สึกว่าตัวใหญ่เกินไปเท่านั้นเอง ช่วงแรกที่เขาตัดสายสะดือแล้วขาดกลูโคส เราก็ต้องโด๊ปให้เขามากขึ้น พอโด๊ปมากขึ้นก็หลายเป็นว่าตัวใหญ่มาก ต้องปรึกษาคุณหมอก่อนว่ายังไง เพราะน้องก็ปกติดี เลี้ยงง่าย กินอิ่ม นอนหลับ"

"การปรับตัวตอนนี้ชินแล้ว เหนื่อยมาก กลางวันคุณยายกับพี่เลี้ยงช่วย ส่วนกลางคืนลูกนอนกับผมและภรรยา ส่วนคุณแม่จะมีหน้าที่ปั๊มนม ผมมีหน้าที่ป้อน เปลี่ยนแพมเพิร์สและเอาเข้านอน

ถ้าวันไหนผมมีงานก็ต้องไปนอนห้องอื่น ไม่งั้นนอนไม่พอ งานหนักหน่อย ด้วยน้ำหนักเขาเยอะก็ต้องเป็นผมที่ต้องอุ้ม ผมทำทุกอย่างได้หมด ยกเว้นให้นม เราก็แบ่งหน้าที่กันชัดเจน ได้เป็นพ่อคนแล้วมีความสุขนะ แต่ช่วงแรกอาจจะเหนื่อยที่สุดในชีวิต แต่เป็นความเหนื่อยที่มีความสุขมากๆ"

"ส่วนทายาทคนที่ 2 ต้องรอทิ้งห่างสักพักครับถ้าจะมี แต่ตอนนี้ยังตอบไม่ได้ว่าตัวเองจะเอายังไงดี ข้อดีของการมีลูกคนเดียวคือเราเต็มที่กับเขาทุกอย่าง ถ้ามีสองคนในความรู้สึกผมคือความรักที่มีก็จะต้องแบ่งเป็นสอง ถ้ามีคนเดียวก็ไม่เหงาหรอกครับ ผมเองก็เป็นลูกคนเดียวเหมือนกัน พอเข้าโรงเรียนมีเพื่อนๆ ก็ดีขึ้นครับ"

"ถามว่าใครเห่อกว่ากัน ก็คนละแบบ ผมจะเห่อแต่ไม่ได้เยอะแยะ แต่แนทจะอุปกรณ์เพียบ จัดหนักจัดเต็ม หน้าคล้ายคุณแม่นะ แต่ผิวสองสี ของรับขวัญจากเพื่อนๆ ในวงการก็มีเยอะแยะเลยครับ แต่ที่ยอดฮิตคือแพมเพิร์ส ซึ่งใช้กับดีจ้าไม่ได้เพราะเล็กไป"

ช่วงนี้รับงานมากขึ้น? "มันเป็นช่วงที่เพิ่งต่อสัญญามากกว่านะครับ ผังโปรแกรมละครที่ถูกวางให้เล่นปีนี้ค่อนข้างแน่นพอสมควร ก็จะทยอยเปิดทีละเรื่อง ถามว่าอยากรับงานอิสระไหม ผมเกิดมาจากช่องอื่นก็จริง แต่ ณ วันนี้ช่อง 7 ทำให้ผมมีทุกอย่าง เมื่อใดที่ช่องและผู้ใหญ่ยังให้ความสำคัญกับตัวผม ผมก็ต้องทำงานในที่ที่ผมพอใจและมีความสุข"

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ "เขตต์" กังวลใจ "น้องดีจ้า" น้ำหนักเกินเกณฑ์ เลี้ยงลูกโอดเหนื่อยแต่สุขใจสุดๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook