ไฟไหม้แคมป์คนงานก่อสร้างวอดเกลี้ยงที่โคราช

ไฟไหม้แคมป์คนงานก่อสร้างวอดเกลี้ยงที่โคราช

ไฟไหม้แคมป์คนงานก่อสร้างวอดเกลี้ยงที่โคราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฟไหม้แคมป์คนงานก่อสร้าง วอดเสียหายทั้ง 30 ห้อง ที่ จ.นครราชสีมา คาดไฟฟ้าลัดวงจร

ร้อยตำรวจเอก ธัชพล มีพวง ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรจอหอ ได้รับแจ้งมีไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ที่เกิดเหตุบริเวณที่พักคนงานก่อสร้างภายในแคมป์คนงานสุรนารีวิลล์บ้านเกาะ โครงการ 5 ต.ตลาด อ.เมืองนครราชสีมา หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานขอรับการสนับสนุนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและรถน้ำดับเพลิง ที่เกิดเหตุเป็นที่พักคนงานก่อสร้าง ลักษณะเป็นเพิงสังกะสี ปลูกติดกัน มีทั้งสิ้น 2 แถวๆ ละ 15 ห้อง รวมทั้งหมด 30 ห้อง โดยพบว่า ไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงและรวดเร็ว เนื่องจากขณะเกิดเหตุ มีลมพัดกระโชกอย่างรุนแรงตลอดเวลา ประกอบกับมีเชื้อเพลิงที่เป็นไม้จำนวนมาก และใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ซึ่งไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการสอบถาม นายเสริม พิลาศรี อายุ 56 ปี หัวหน้าคนงานก่อสร้าง ทราบว่า แคมป์คนงานแห่งนี้ เป็นที่พักอาศัยของคนงานก่อสร้างโดยก่อนเกิดเหตุ คนงานทั้งหมดได้ออกไปทำงานตามปกติ จนกระทั่งมีคนงานที่ทำงานอยู่ใน สังเกตเห็นควันไฟจำนวนมาก จึงเดินมาดูก็พบว่าไฟกำลังลุกไหม้แคมป์ที่พักแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยดับไฟ แต่ไฟได้ลุกลามไหม้เพิงพักเสียหายทั้งหมด

ด้านร้อยเวรสอบสวนเจ้าของคดี เปิดเผยว่า เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากทราบว่าแคมป์คนงานแห่งนี้ มีการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งอาจจะมีการลืมถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าออก หรืออีกสาเหตุน่าจะมาจากคนงานมีการก่อกองไฟ เพื่อให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย ก่อนออกไปทำงาน แต่เผลอลืมดับกองไฟ ทำให้สะเก็ดไฟปลิวไปโดนเพิงพัก จนเกิดเพลิงไหม้ดังกล่าวได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งหาสาเหตุต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook