ผบ.ตร.เชื่อจากหลักฐาน “อาเธอร์” ลงมือฆ่าหั่นศพเพียงคนเดียว แต่ยังปฏิเสธ

ผบ.ตร.เชื่อจากหลักฐาน “อาเธอร์” ลงมือฆ่าหั่นศพเพียงคนเดียว แต่ยังปฏิเสธ

ผบ.ตร.เชื่อจากหลักฐาน “อาเธอร์” ลงมือฆ่าหั่นศพเพียงคนเดียว แต่ยังปฏิเสธ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ กองบินตำรวจ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) แถลงข่าวผลการควบคุมตัว นายอาเธอร์ หรือ อาตูร์ เซการ์รา ปริ๊นเซฟ ชาวสเปน ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีฆ่าหั่นศพ นายเดวิด นักธุรกิจชาวสเปน และนำชิ้นส่วนไปทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยา ที่กองบินตำรวจ รามอินทรา

พล.ต.อ.จักรทิพย์ เปิดเผยว่า ตำรวจสามารถควบคุมตัวนายอาเธอร์ ได้ที่ชายแดนไทย จังหวัดตราด และ จากการสอบถามนายอาเธอร์ เบื้องต้นสื่อสารภาษาไทยได้ และให้การปฎิเสธ แต่ยอมรับว่าเป็นเพื่อนกับนายเดวิด ผู้เสียชีวิต และรู้จักกันที่เมืองไทย ประมาณ 1 ปี จากการสอบถามเบื้องต้นไม่มีพฤติกรรมรักร่วมเพศ และไม่มีงานประจำ เป็นคนคาตาลัน แคว้นหนึ่งในสเปน แต่ขณะตรวจค้นกระเป๋าเป้ของนายอาเธอร์ ตำรวจพบพิรุธ เนื่องจากนายอาเธอร์ ได้พยายามแย่งโทรศัพท์มือถือ ที่อยู่ภายในกระเป๋า ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลภายในโทรศัพท์อย่างละเอียด

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า แนวทางการสืบสวนตำรวจเชื่อว่าคอนโดมิเนียม ย่านพระราม 9 ที่นายอาเธอร์ เคยเช่าพัก เป็นสถานที่ฆ่าหั่นศพ และมีความเป็นไปได้ว่านายอาเธอร์ เป็นผู้ลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว โดยมั่นใจในพยานหลักฐาน และการทำงานของชุดสืบสวนสอบสวน ซึ่งคดีนี้มีความคืบหน้ามากกว่าร้อยละ 70

ด้าน พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา สบ.10 ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีนี้ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สอบปากคำพยานไปแล้วกว่า 10 ปาก และในวันนี้จะนำตัวนายอาเธอร์ ไปสอบสวนที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ภายใน 48 ชั่วโมง ก่อนส่งฝากขังที่ศาลต่อไป วันนี้ตำรวจเข้าตรวจสอบห้องพักของ นายอาเธอร์ ย่านพระราม 9 และบ้านเช่า ย่านรามคำแหง อีกครั้ง พร้อมนำวัตถุพยานบางส่วนส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ ว่ามีผู้ร่วมกระทำผิดอีกหรือไม่

ส่วนการสอบปากคำ น.ส.ปริศนา และ นายอัฐชัยเบื้องต้นทั้งสองคน ให้การเป็นประโยชน์อย่างมากต่อรูปคดี ทำให้เชื่อว่าเรื่องเงินเป็นมูลเหตุจูงใจอย่างหนึ่งในการก่อเหตุ ในวันพรุ่งนี้ (9 กุมภาพันธ์) คณะพนักงานสืบสวนสอบสวน จะประชุมสรุปพยานหลักฐาน และรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติม ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล

ขณะที่ พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ระบุว่าจากการตรวจสอบประวัตินายเดวิดผู้เสียชีวิตมีการเดินทางเข้าออกประเทศไทยกว่า 271 ครั้ง โดยเข้ามาในประเทศไทยครั้งแรกปี 2549

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook