จุรีขอการเมืองอย่าบิดเบือนรธน.ยันไม่ล้าหลัง

จุรีขอการเมืองอย่าบิดเบือนรธน.ยันไม่ล้าหลัง

จุรีขอการเมืองอย่าบิดเบือนรธน.ยันไม่ล้าหลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรธ. 'จุรี' มั่นใจ ร่าง รธน. ไม่ล้าหลังเหมือน 'ทักษิณ' วิจารณ์ สิทธิเสรีภาพมีมากขึ้น ปชช. เข้าใจ ขอฝ่ายการเมืองใจเย็น ๆ วอนอย่าบิดเบือน

นางจุรี วิจิตรวาทการ กรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้เป็นช่วงที่ กรธ. กำลังเปิดรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะจากทุกฝ่าย เพื่อนำมาวิเคราะห์และจะเริ่มพิจารณาว่าจะมีการแก้ไขในประเด็นใดอย่างจริงจังหรือจะคงเดิม ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป เพื่อดำเนินการให้ได้ร่างฉบับสมบูรณ์ภายในวันที่ 29 มีนาคม ต่อไป ซึ่งเบื้องต้นจากการลงพื้นที่ประชาชนส่วนใหญ่จะมีข้อสังเกต ข้อท้วงติง ในเรื่องของสิทธิเสรีภาพ ที่อยากให้มีการเขียนรายละเอียดอย่างชัดเจน ส่วนเรื่องประเด็นการเมือง บัตรเลือกตั้งใบเดียว มีความเข้าใจดี หลังได้ฟังการชี้แจงถึงหลักการ และเหตุผล  


พร้อมกันนี้ นางจุรี ยังกล่าวด้วยว่า ร่างรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันไม่ได้ล้าหลังเหมือนที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีวิจารณ์ เพราะมีการเขียนเรื่องสิทธิเสรีภาพตามหลักสากล ยืนยันเนื้อหาทั้งหมดไม่ได้หายไป และมั่นใจว่ามีมากกว่าเดิม รวมถึงมีนวัตกรรมใหม่ ๆ มาช่วยแก้ปัญหาเรื่องปรองดองและป้องกันวิกฤติด้วย ซึ่งในโอกาสนี้อยากบอกให้ฝ่ายการเมือง ใจเย็น ๆ ทำความเข้าใจอย่างละเอียดถี่ถ้วน และอย่าบิดเบือนเนื้อหา เพราะ กรธ. ไม่มีเจตนาในการกีดกันใคร หรือขัดขวางใคร มั่นใจ ไม่ทำให้ใครได้เปรียบหรือเสียเปรียบไปทั้งหมดอย่างแน่นอน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook