รถไฟขยี้เก๋งแม่ดับลูก 7 ขวบสาหัส จุดตายซ้ำรอยคู่รักปีก่อน

รถไฟขยี้เก๋งแม่ดับลูก 7 ขวบสาหัส จุดตายซ้ำรอยคู่รักปีก่อน

รถไฟขยี้เก๋งแม่ดับลูก 7 ขวบสาหัส จุดตายซ้ำรอยคู่รักปีก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 ก.พ.) เมื่อเวลา 19.20 น. พ.ต.ท.วัฒนา มายุรส พงส.สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี มีเหตุรถไฟชนรถยนต์เก๋ง มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัส ที่ทางพาดรถไฟบ้านหนองแวง ต.หนองขอนกว้าง

จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี นายวัชรินทร์ สุตลาวดี นายอำเภอเมืองอุดรธานี ตำรวจรถไฟ แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี เจ้าหน้าที่มูลนิธิส่งเสริมธรรมนำเครื่องปั่นไฟ และเครื่องตัดถ่างรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบประชาชนจำนวนมาก ยืนดูรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ สีแดง หมายเลขทะเบียน กท 4825 อุดรธานี ถูกชนจากด้านซ้ายพังยับเยิน ตกลงไปริมถนนด้านขวา ห่างจากจุดชน 50 เมตร ภายในเบาะนั่งคนขับ พบศพนางพนิตตา อายุ 42 ปี นอกจากนี้ยังพบผู้บาดเจ็บสาหัส ทราบชื่อภายหลังว่า ด.ช.ภัทรธร อายุ 7 ขวบ นักเรียนชั้น ป.1 เป็นบุตรชายของนางพนิตตา พลเมืองดีนำตัวส่งโรงพยาบาลค่ายประจักษ์ศิลปาคม

ห่างไปประมาณ 800 เมตร พบรถดีเซลรางด่วนพิเศษ ปรับอากาศ ขบวนที่ 78 หนองคาย-กรุงเทพ ออกจากสถานีอุดรธานี เวลา 18.15 น. ก่อนมาเกิดอุบติเหตุ ทำให้กันชนรถไฟหลุดเสียหาย เดินทางต่อไม่ได้ ต้องเดินเครื่องถอยหลังกลับมาให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำเครื่องตัดถ่างตัดกันชนออก จากนั้นได้นำเครื่องตัดถ่างรถยนต์เก๋งนำร่างผู้ตายออกมาจากซากรถ นำไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี

พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า นางพนิตตา ผู้เสียชีวิตได้มาซื้อบ้านที่บ้านหนองแวง และย้ายมาอยู่กับลูกชายได้ประมาณ 2 เดือน ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายขับรถมากับลูกชาย มุ่งหน้ากลับบ้าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางพาดรถไฟ ซึ่งไม่มีสัญญาณไฟ และเครื่องกั้น และเป็นเนินต้องขับขึ้นไป มีแสงสว่างไม่เพียงพอ เป็นจังหวะที่รถดีเซลรางมาพอดี จึงถูกชนเข้าด้านหน้าซ้ายอย่างจัง พร้อมกับลากไปตามรางประมาณ 50 เมตรและตกถนน ซึ่งจะได้ติดต่อญาติให้มารับศพเพื่อไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ทางพาดรถไฟบ้านดงเค็ง-หนองแวง จุดเกิดเหตุ เป็นทางพาดรถไฟที่เกิดอุบัติเหตุบ่อย รวมทั้ง เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2558 ที่รถไฟชนปิกอัพครูสาวสกลนครเสียชีวิตพร้อมแฟนหนุ่มเจ้าหน้าที่ที่ดิน อุบัติเหตุครั้งนั้น ทำให้ จ.อุดรธานี ได้บูรณาการแก้ไขปัญหา ให้องค์กรปกครองท้องถิ่นมาร่วมแก้ไข จัดทำป้ายเตือนเพิ่ม ทำเนินลูกระนาด และติดตั้งไฟแสงสว่าง เพื่อแก้ไขเป็นการชั่วคราว รอให้โครงการรถไฟทางคู่ หรือความเร็วสูงสร้างเสร็จ ทางพาดรถไฟจะถูกยกเลิกทั้งหมด แต่ก็มาเกิดเหตุอีกหลังจากผ่านไป 1 ปีเศษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook