โฆษกกห.ติงจตุพรอย่าดูถูกเกียรติ อผศ.

โฆษกกห.ติงจตุพรอย่าดูถูกเกียรติ อผศ.

โฆษกกห.ติงจตุพรอย่าดูถูกเกียรติ อผศ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกกระทรวงกลาโหม ติง 'จตุพร' อย่าพูดทำร้าย ดูถูกเกียรติ อผศ. ขออย่าหลงเชื่อคนอ้างชื่อ 'พล.อ.ประวิตร'

พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ที่จัดรายการมองไกลผ่านยูทูป เมื่อ 7 ก.พ.59 โดยกล่าวร้ายพาดพิงองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก (อผศ.) ถึงกรณีไม่มีหน้าที่ขุดลอกคลองและมีการเรียกรับผลประโยชน์มากถึง 70 % ว่า อผศ. เป็นองค์กรที่รับผิดชอบต่อครอบครัวทหารผ่านศึก ทั้งทหารและตำรวจในความดูแลเกือบ 3 ล้านคน โดยให้การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ครอบครัวทหารผ่านศึก และทหารนอกประจำการ ให้มีงานทำและมีรายได้ สามารถยึดเป็นอาชีพได้อย่างถาวร ซึ่งเป็นการบำรุงขวัญแก่ ทหาร ตำรวจ ที่ปฏิบัติหน้าที่เพื่อประเทศชาติ และจากศักยภาพของ อผศ. ที่มีอยู่ ทั้งเครื่องมือ เครื่องจักร วิศวกร ตลอดจนแรงงานทหารผ่านศึกอยู่ตามพื้นที่ต่าง ๆ


ทั้งนี้ กระทรวงการคลัง โดยคณะกรรมการ พิจารณาสิทธิพิเศษของหน่วยงานและวิสาหกิจ จึงได้มีมติ เมื่อ 17 ธ.ค.56  ให้ อผศ. ได้รับสิทธิพิเศษประเภทไม่บังคับในการรับจ้างพัฒนา หรือก่อสร้างปรับปรุงฟื้นฟูแหล่งน้ำ งานขุดลอกคูคลอง ให้แก่ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานอื่น ๆ ของรัฐ ซึ่งหน่วยงานตามที่กล่าวมานี้ สามารถเลือกที่จะจ้าง อผศ. หรือไม่ก็ได้ มิได้เป็นการบังคับ ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยลดภาระงบประมาณรายจ่ายของรัฐในการให้การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกที่ผ่านมา ซึ่งการกล่าวโดยไม่รู้จริงและอ้างชื่อกลุ่มบุคคลเรียกรับผลประโยชน์จากโครงการมากถึง 70%  เป็นเรื่องที่ดูถูกประชาชนและดูแคลนองค์กรอย่างมาก โดยเฉพาะในรัฐบาลชุดปัจจุบัน ซึ่งเอาจริงเอาจังกับการปราบทุจริตคอร์รัปชั่นมาโดยตลอด จึงขอให้ นายจตุพร ที่มากความรู้ในทุกเรื่อง ไม่นำความเคยชินกับพฤติกรรมของกลุ่มพวกพ้องตนในอดีตมากล่าวพล่อย ๆผ่านสื่อ ให้ร้าย ทำลายเกียรติภูมิขององค์กรที่บรรพชนไทยในอดีตได้ร่วมสั่งสมมาและทำร้ายจิตใจของทหารผ่านศึกและครอบครัวทั่วประเทศ ที่เขาเหล่านั้นได้เสียสละมาทั้งชีวิต ซึ่งสังคมไทยบอบช้ำมามากแล้ว


อย่างไรก็ตาม สำหรับการกล่าวอ้างรับผลประโยชน์ของบุคคลและกลุ่มบุคคลใดที่แอบอ้างชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมนั้น อยากขอเตือนผู้ถูกกล่าวอ้างว่า อย่าได้หลงเชื่อเป็นอันขาด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook