ชาติชายมองทักษิณวิจารณ์รธน.ได้แต่อย่ากล่าวหา

ชาติชายมองทักษิณวิจารณ์รธน.ได้แต่อย่ากล่าวหา

ชาติชายมองทักษิณวิจารณ์รธน.ได้แต่อย่ากล่าวหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ชาติชาย' ยัน กรธ. ไม่ได้เพิ่มอำนาจศาล รธน. ย้ำเป็นเพียงช่องทางป้องกันประเทศสู่ทางตัน มอง 'ทักษิณ' วิจารณ์ร่างฯ ได้ แต่อย่ากล่าวหา

ศ.ดร.ชาติชาย ณ เชียงใหม่ โฆษกคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญได้มีการรวบรวมข้อเสนอแนะจากทุกภาคส่วนมาสรุปหารือความเห็นเบื้องต้น เพื่อทำความเข้าใจในเหตุผลของการเสนอแนะ และในสัปดาห์จะเริ่มมีการนำมาพิจารณาที่ละหมวดรายมาตราอีกครั้ง และจะมีการชี้แจงแถลงทุกวัน และในส่วนของศาลรัฐธรรมนูญนั้น ขอยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการเพิ่มอำนาจแต่อย่างใด เพียงแต่เป็นการเขียนบทบาทให้เป็นช่องทางป้องกันไม่ให้บ้านเมืองไปสู่จุดที่เป็นทางตัน ไม่ใช่มีหน้าที่แก้ไขทางตัน หรือตัดสินชี้ขาดให้ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พ้นจากตำแหน่งแต่ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย

ส่วนจากกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาวิจารณ์ร่างรัฐธรรมนูญ ว่า สามารถทำได้ แต่หากจะวิพากษ์วิจารณ์ ก็ขอให้แสดงความเห็นในทางสร้างสรรค์และเกิดประโยชน์ ไม่ใช่เป็นการกล่าวหากันอย่างเดียว ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้ กรธ. จะมีการเปิดเวทีรับฟังความเห็นอีกครั้ง ที่ โรงแรมเซ็นทรา ศูนย์ราชการ เพื่อรับฟังความคิดเห็นในส่วนของภาคกลาง ก่อนจะมีการลงพื้นที่เปิดเวทีรับฟังความเห็นภาคใต้ที่ จ.สุราษฎ์ธานี ในวันที่ 13 - 14 ก.พ. นี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook