อาร์ตูร์ยังไม่ให้การหั่นศพร้องขอทนาย-น.1เร่งสอบสาวไทย

อาร์ตูร์ยังไม่ให้การหั่นศพร้องขอทนาย-น.1เร่งสอบสาวไทย

อาร์ตูร์ยังไม่ให้การหั่นศพร้องขอทนาย-น.1เร่งสอบสาวไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.ท.ศานิตย์' เผย 'อาตูร์' ผู้ต้องหา ยังไม่ให้การใด ๆ เรียกร้องขอพบเจ้าหน้าที่สถานทูตสเปน พร้อมขอทนายความ ด้าน 'ปัญญา' เชื่ออาตูร์วางแผนฆ่าหั่นศพแยบยล

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้า คดีฆาตกรรมหั่นศพ นายเดวิด แบร์นัต นักธุรกิจชาวสเปน หลังจากที่ เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว นายอาตูร์ เซการ่า ปรินเซป ชาวสเปน ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ  จากการสอบปากคำเมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้ต้องหาไม่ยอมให้การใด ๆ และเรียกร้องขอพบเจ้าหน้าที่จากสถานทูตสเปน  รวมถึง ต้องการให้สถานทูตสเปน จัดหาทนายความให้  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ประสานไปยังสถานทูตสเปน เรียบร้อยแล้ว

สำหรับการดำเนินการ พล.ต.ท.ศานิตย์ ระบุว่า ปฏิบัติตามกระบวนยุติธรรมทุกด้าน เมื่อผู้ต้องหาไม่ประสงค์ให้การ ก็อำนวยความสะดวก ทั้งนี้เชื่อว่า นายอาตูร์  มีความเป็นมืออาชีพพอสมควร และรู้ข้อกฏหมายเป็นอย่างดี แต่อย่างไรก็ดี พนักงานสอบสวน มั่นใจว่ามีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะดำเนินคดี

ด้านประเด็นการก่อเหตุในครั้งนี้ เชื่อว่า มีจุดประสงค์มุ่งต่อทรัพย์สิน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบเพิ่มเติม รวมถึงอาจจะมีการตรวจค้นเพิ่มในสถานที่น่าสงสัย แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เนื่องจากอยู่ในสำนวนคดี  ส่วน น.ส.ปริศนา แสงอุบล  และชายไทยอีก 1 คน อยู่ระหว่างสอบปากคำว่า เกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมครั้งนี้หรือไม่  ซึ่งทุกอย่างต้องยึดตามพยานหลักฐาน ไม่ปฏิบัตตามความรู้สึก หรือกระแสสังคม  โดยเบื้องต้นยังไม่มีการขอหมายจับแต่อย่างใด


ปัญญาเชื่ออาตูร์วางแผนฆ่าหั่นศพเพื่อนสเปนแยบยล

พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา (สบ 10) เปิดเผยภายหลังการประชุมชุดสืบสวนคลี่คลายคดีฆ่าหั่นศพ นายเดวิด แบร์นัต ขาวสเปน ว่า ขณะนี้สามารถรวบรวมพยานหลักฐานได้มากพอสมควรเพียงพอดำเนินคดีกับ นายอาเธอร์ หรือ นายอาตูร์ เซเกร์รา ปรินเซป ผู้ต้องหาชาวสเปน ส่วนที่ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ ถือเป็นสิทธิ์ และทางตำรวจก็ไม่ได้คาดหวังอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม จากหลักฐานพยานที่มีขณะนี้ ยังเชื่อได้ว่า นายอาตูร์ ก่อเหตุเพียงคนเดียว โดยมีการวางแผนอย่างแยบยล มีการสั่งซื้ออาวุธเข้ามาก่อนก่อเหตุ ส่วนแรงจูงใจนั้น ยังเชื่อว่าประสงค์ต่อทรัพย์ เนื่องจากผู้ต้องหาเข้ามาในประเทศไทยนานหลายปีโดยไม่ได้ทำอาชีพใด นอกจากนี้ชุดสืบสวนกำลังตรวจสอบเส้นทางการเงินที่มีการโอนจากผู้ตายมายังผู้ต้องหา และตรวจสอบยอดเงินว่าถูกนำออกไป หรือยังค้างในบัญชีเท่าใด

ขณะที่ผลนิติวิทยาศาสตร์จากพิสูจน์หลักฐาน คาดว่าจะได้ผลใน 2 วันนี้ ก่อนจะมีการประชุมความคืบหน้าคดีอีกครั้ง ในวันศุกร์ ที่ 12 กุมภาพันธ์ พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐ ผู้บังคับการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานกลาง เปิดเผยผลการเข้าตรวจค้น และเก็บพยานหลักฐานในคอนโดมิเนียม ของ นายอาตูร์ ย่านพระราม 9 เมื่อวานนี้ว่า เจ้าหน้าที่พบคราบของเหลวที่ผนังหลายจุดภายในห้องน้ำ ซึ่งได้เก็บตัวอย่างมาเพื่อตรวจพิสูจน์ว่า คราบดังกล่าวเป็นคราบเลือดหรือไม่ นอกจากนี้ภายในห้องพบว่ามีร่องรอยการเก็บกวาด ทำความสะอาด แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถเก็บหลักฐานมาได้บางส่วน 

นอกจากนี้ ยังพบฝาตู้แช่แข็งในบ้านเช่าย่านรามคำแหง 174 มีลักษณะเป็นฝาเปิดปิดสไลด์ คล้ายตู้แช่ไอศกรีม เจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานไปตรวจสอบแล้ว คาดว่าการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ทั้งหมด จะรู้ผลภายใน 2 วันนี้ ส่วนการนำ นางสาวปริศนา แสนอุบล พยานในคดี เข้าชี้จุดสำคัญทางคดี คาดว่าจะนำไปชี้ที่คลองหลอแหล ย่านบางชัน ซึ่งเป็นจุดที่ตำรวจเชื่อว่า ผู้ก่อเหตุนำอุปกรณ์การตัดแยกชิ้นส่วนไปทิ้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook