ปัญญาเชื่ออาตูร์วางแผนฆ่าหั่นศพแยบยล

ปัญญาเชื่ออาตูร์วางแผนฆ่าหั่นศพแยบยล

ปัญญาเชื่ออาตูร์วางแผนฆ่าหั่นศพแยบยล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.ปัญญา' เชื่อ อาตูร์ วางแผนแยบยลฆ่าหั่นศพเพื่อนสเปน ขณะผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ

พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา (สบ 10) เปิดเผยภายหลังการประชุมชุดสืบสวนคลี่คลายคดีฆ่าหั่นศพ นายเดวิด แบร์นัต ขาวสเปน ว่า ขณะนี้สามารถรวบรวมพยานหลักฐานได้มากพอสมควรเพียงพอดำเนินคดีกับ นายอาเธอร์ หรือ นายอาตูร์ เซเกร์รา ปรินเซป ผู้ต้องหาชาวสเปน ส่วนที่ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ ถือเป็นสิทธิ์ และทางตำรวจก็ไม่ได้คาดหวังอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม จากหลักฐานพยานที่มีขณะนี้ ยังเชื่อได้ว่า นายอาตูร์ ก่อเหตุเพียงคนเดียว โดยมีการวางแผนอย่างแยบยล มีการสั่งซื้ออาวุธเข้ามาก่อนก่อเหตุ ส่วนแรงจูงใจนั้น ยังเชื่อว่าประสงค์ต่อทรัพย์ เนื่องจากผู้ต้องหาเข้ามาในประเทศไทยนานหลายปีโดยไม่ได้ทำอาชีพใด นอกจากนี้ชุดสืบสวนกำลังตรวจสอบเส้นทางการเงินที่มีการโอนจากผู้ตายมายังผู้ต้องหา และตรวจสอบยอดเงินว่าถูกนำออกไป หรือยังค้างในบัญชีเท่าใด

ขณะที่ผลนิติวิทยาศาสตร์จากพิสูจน์หลักฐาน คาดว่าจะได้ผลใน 2 วันนี้ ก่อนจะมีการประชุมความคืบหน้าคดีอีกครั้ง ในวันศุกร์ ที่ 12 กุมภาพันธ์ พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐ ผู้บังคับการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานกลาง เปิดเผยผลการเข้าตรวจค้น และเก็บพยานหลักฐานในคอนโดมิเนียม ของ นายอาตูร์ ย่านพระราม 9 เมื่อวานนี้ว่า เจ้าหน้าที่พบคราบของเหลวที่ผนังหลายจุดภายในห้องน้ำ ซึ่งได้เก็บตัวอย่างมาเพื่อตรวจพิสูจน์ว่า คราบดังกล่าวเป็นคราบเลือดหรือไม่ นอกจากนี้ภายในห้องพบว่ามีร่องรอยการเก็บกวาด ทำความสะอาด แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถเก็บหลักฐานมาได้บางส่วน 

นอกจากนี้ ยังพบฝาตู้แช่แข็งในบ้านเช่าย่านรามคำแหง 174 มีลักษณะเป็นฝาเปิดปิดสไลด์ คล้ายตู้แช่ไอศกรีม เจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานไปตรวจสอบแล้ว คาดว่าการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ทั้งหมด จะรู้ผลภายใน 2 วันนี้ ส่วนการนำ นางสาวปริศนา แสนอุบล พยานในคดี เข้าชี้จุดสำคัญทางคดี คาดว่าจะนำไปชี้ที่คลองหลอแหล ย่านบางชัน ซึ่งเป็นจุดที่ตำรวจเชื่อว่า ผู้ก่อเหตุนำอุปกรณ์การตัดแยกชิ้นส่วนไปทิ้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook