ตร.คุมปริศนาชี้จุดทิ้งมีดคดีหั่นศพย่านราม-เค้นสอบอาร์ตูร์

ตร.คุมปริศนาชี้จุดทิ้งมีดคดีหั่นศพย่านราม-เค้นสอบอาร์ตูร์

ตร.คุมปริศนาชี้จุดทิ้งมีดคดีหั่นศพย่านราม-เค้นสอบอาร์ตูร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.สน.บางชัน นำตัว นางสาวปริศนา ชี้จุดคดีฆ่าหั่นศพนักธุรกิจชาวสเปน ภายในหมู่บ้านเดอะวิลล่า รามคำแหง 176 และคลองหลอแล รามฯ 157 ขณะที่ จนท. ยังคงสอบอาร์ตูร์นานกว่า 5 ชั่วโมงยังไม่แล้วเสร็จ

ตำรวจ สน.บางชัน นำตัว นางสาวปริศนา แสนอุบล สาวไทยคนสนิท ของ นายอาร์ตูร์ เซการ์รา ปรินเซฟ ชาวสเปน ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีฆ่าหั่นศพ นายเดวิด แบร์นาต นักธุรกิจชาวสเปน เข้ามาชี้จุดภายในหมู่บ้านเดอะวิลล่า ภายในซอยรามคำแหง 176 เป็นบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้นเลขที่ 142 ซึ่งเป็นบ้านที่นายอาร์ตูร์มาเช่าไว้เพื่อเก็บของ โดยเจ้าหน้าที่ไม่พาตัว นางสาวปริศนา ลงจากรถ แต่เป็นการชี้จุดภายในรถ

จากนั้น นางสาวปริศนา ได้พาเจ้าหน้าที่มาชี้จุดบริเวณคลองหลอแหล ช่วงซอยรามคำแหง 157 โดยระบุว่า นายอาร์ตูร์ ได้พาตนเองซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มาบริเวณคลองหลอแหลแห่งนี้ เพื่อนำกล่องอุปกรณ์ที่เห็นมีมีดอยู่ด้วย แต่ไม่รู้ว่าด้านในมีอะไรบ้าง โดยนายอาร์ตูร์ ได้ทิ้งกล่องอุปกรณ์ไว้บริเวณที่ทิ้งขยะริมคลองหลอแหล ขณะที่ พ.ต.อ.สุวิชชา จินดาคำ ผู้กำกับการ สน.บางชัน กล่าวว่า ในพื้นที่ สน.บางชัน มีจุดที่เชื่อมโยงกับคดีฆ่าหั่นศพเพียงจุดเดียว คือ ที่คลองหลอแหล จึงได้รับมอบหมายให้มาตรวจสอบ ซึ่งจากนี้ ก็จะได้รายงานผู้บังคับบัญชา ให้รับทราบผลการตรวจสอบต่อไป

 

ตร.สอบอาร์ตูร์เกือบ5ชม.ยังไม่เสร็จ-สื่อเกาะติดแน่น

บรรยาการที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงสอบปากคำ นายอาร์ตูร์ เซการ์รา ปรินเซฟ ผู้ต้องหาในคดีฆ่าหั่นศพ นายดาวิด แบร์นาด นักธุรกิจชาวสเปน ที่ถูกหั่นชิ้นส่วนศพทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมี พลตำรวจโท ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เจ้าหน้าที่จากสถานทูตสเปน  และพนักงานสอบสวน ร่วมในการสอบสวนครั้งนี้ ซึ่งขณะนี้ผ่านไปแล้วเกือบ 5 ชั่วโมง ยังคงสอบสวนเครียด และไม่มีท่าทีว่าจะเสร็จสิ้น ขณะที่สื่อมวลชนทุกสำนักเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

 

จนท.ประดาน้ำงมหาหลักฐานคดีฆ่าหั่นศพ-ยังไม่พบ

พลตำรวจเอก ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา สบ 10 ลงพื้นที่ตรวจสอบห้องพัก ชั้น 7 ภายในคอนโดมิเนียมหรู ย่านพระราม 9 ของ นายอาร์ตูร์ เซการ์รา ปรินเซฟ ผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพ นายดาวิด แบร์นาต นักธุรกิจชาวสเปน เพื่อทำการตรวจสอบ วิถีการโยนวัตถุต้องสงสัย ที่คาดว่าจะเป็นของมีคม ที่ใช้ตัดร่างกายของผู้เสียชีวิต ลงมาที่เส้นทางย่อยของคลองสามเสน บริเวณด้านหลังคอนโดฯ ดังกล่าว ตามแนวทางการสืบสวน ก่อนจะขอความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง รวมทั้งสิ้น 5 นาย พร้อมชุดอุปกรณ์ดำน้ำและเครื่องตรวจจับโลหะ ของเจ้าหน้าตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี เพื่อใช้ ในการค้นหาวัตถุต้องสงสัยที่อยู่ใต้น้ำ ระหว่างเสาไฟฟ้าต้นที่ 2 และ 3 นับจากเชิงสะพานริมถนน จนถึง เสาไฟฟ้าต้นที่ 4 รวมความกว้างประมาณ 100 เมตร และความลึกประมาณ 4 เมตร

ทั้งนี้ ผลการลงตรวจสอบหาวัตถุพยาน ในคลองสามเสน รวม 4 ครั้ง ก็ไม่พบวัตถุพยานแต่อย่างใด

พลตำรวจเอก ปัญญา กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัว นายอาร์ตูร์ ไปขออำนาจศาลจังหวัดตลิ่งชัน ฝากขัง เวลาประมาณ 13.00 น. ส่วนผลการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่เก็บได้จากวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ จะทราบผล ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ จากนั้นจึงเรียกชุดสืบสวนมาประชุมสรุปความคืบหน้าครั้งสุดท้ายใน วันที่ 12 กุมภาพันธ์ นี้

 

พฐ.ลุยเก็บหลักฐานคอนโดฯอาร์ตูร์หั่นศพ

พลตำรวจตรี ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่เก็บรวบรวมพยานหลักฐาน ที่คอนโดมิเนียม ย่านพระราม 9 ของ นายอาร์ตูร์ เซการ์รา ปรินเซฟ ชาวสเปน ผู้ต้องหาก่อเหตุฆ่าหั่นศพ นายเดวิด แบร์นาต นักธุรกิจชาวสเปน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานหลายรายการ โดยพบคราบเลือด หลายจุดในห้องน้ำ แต่อยู่ระหว่างการตรวจดีเอ็นเอเทียบเคียงว่าเป็นเลือดของบุคคลใด โดยคาดว่าจะใช้เวลา 2 - 3 วัน จะทราบผล

นอกจากนี้ ยังประสานผู้ดูแลคอนโดมิเนียม ตรวจสอบความผิดปกติของการใช้น้ำ และยังพบขวดน้ำยาทำความสะอาดห้องน้ำจำนวนหนึ่งด้วย ส่วนตู้แช่ได้ตรวจเบื้องต้นแล้ว คาดว่ามีการทำความสะอาดไว้ และขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้รับมอบโทรศัพท์มือถือของ นายอาร์ตูร์ จากพนักงานสอบสวน และอยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบพยานหลักฐานในคดีนี้ ซึ่งมีกว่า 20 รายการ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook