เล่นกับทนาย สาวแสบหลอกขายกีตาร์ โผล่ต่อรองโอนเงินคืนให้

เล่นกับทนาย สาวแสบหลอกขายกีตาร์ โผล่ต่อรองโอนเงินคืนให้

เล่นกับทนาย สาวแสบหลอกขายกีตาร์ โผล่ต่อรองโอนเงินคืนให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืบหน้ากรณีหลอกซื้อกีตาร์ แต่ได้น้ำ 6 ขวด ทนายความตามจิกจนเจอ สาวแสบโผล่ต่อรอง ขอโอนเงินคืน แลกถอนแจ้งความ

(9 ก.พ.) ความคืบหน้ากรณีมิจฉาชีพแอบหลอกขาย กีตาร์โปร่งมือสอง ในราคา 1,900 บาท ให้กับรองนายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์และทนายความ ปรากฏว่าสิ่งของที่ได้รับมาเป็นเพียงขวดน้ำดื่ม 6 ขวด ทำให้ต้องเข้าแจ้งความและโพสต์เตือนเป็นอุทาหรณ์ กลายเป็นประเด็นโด่งดัง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องรองนายกเล็กสะดุ้ง! คลิกสั่งซื้อกีต้าร์ เปิดพัสดุเจอน้ำ 6 ขวด

ล่าสุด นายนราวุธ กุนาคำ รองนายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ได้โพสต์ความคืบหน้าผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว เกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของอีกฝ่าย หลังประเด็นดังกล่าวกลายเป็นข่าวในหน้าสังคม

"ตอนนี้เขาโอนเงินคืนมาให้ผมแล้ว แต่ความผิดฐานฉ้อโกงมันสำเร็จไปแล้ว การคืนทรัพย์เป็นเพียงการบรรเทาผลร้าย เพื่อให้ศาลได้โปรดพิจารณาพิพากษาสถานเบา ใครที่โดนคนนี้หลอกให้โอนเงินไป เอาหลักฐานไปแจ้งความดำเนินคดีและส่งใบแจ้งความพร้อมหลักฐานการโอนเงิน ข้อความที่คุยกันบางส่วนมาให้ผมใน inbox ผมจะตามเงินคืนให้ ผมบอกเขาไปว่าเขาต้องคืนเงินทุกคนที่หลอกลวงไป"

นอกจากนี้ นายนราวุธ ยังได้สัมภาษณ์กับมติชนออนไลน์ว่า เมื่อรู้ตัวว่าถูกหลอก ไม่ได้ตกใจหรืออายแต่อย่างใด ตนแจ้งข่าวผ่านโซเชียลมีเดีย หวังใช้พลังทางนี้ให้เป็นประโยชน์ กระทั่งได้ผลที่น่าพอใจ อีกฝ่ายติดต่อกลับมา เนื่องจากมีหลักฐานชัดเจน ก่อนจะเจรจาคืนเงินให้ พร้อมกับวอนช่วยถอนแจ้งความ

ทั้งนี้ นายนราวุธ บอกว่า หากอีกฝ่ายคืนเงินแล้ว แต่ก็คิดว่าเรื่องจะยังไม่ตบ เพราะต้องคืนเงินให้กับทุกๆ คนที่หลอกลวง และต้องหาหลักฐานมาชี้แจง เพื่อจะดำเนินถอนแจ้งความต่อไป สำหรับกรณีดังกล่าวถือว่าโชคดี ที่อีกฝ่ายทิ้งร่องรอยเอาไว้ ทำให้ติดตามหาเบาะแสได้รวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม ทนายความที่ตกเป็นเหยื่อครั้งนี้ ยังแนะนำว่า ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อไม่ควรพึ่งพาแต่ตำรวจทางเดียว เพราะกระบวนการค่อนข้างช้า ควรสืบเสาะหาเบาะแสมัดตัวคนร้ายเอาไว้ให้ได้ดีที่สุด พร้อมมองช่องทางอื่นๆ ช่วยคลี่คลาย

ขอบคุณเนื้อหาประกอบข่าวจาก มติชนออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook