คสช.ขอแสดงคิดเห็นรธน.สร้างสรรค์ยึดส่วนรวม

คสช.ขอแสดงคิดเห็นรธน.สร้างสรรค์ยึดส่วนรวม

คสช.ขอแสดงคิดเห็นรธน.สร้างสรรค์ยึดส่วนรวม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ขอบคุณทุกฝ่ายเสนอความเห็นร่าง รธน. สร้างสรรค์ ไม่บิดเบือน ยึดส่วนรวม พร้อมสนับสนุนการทำความเข้าใจ ปชช. เต็มที่

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณที่หลายฝ่ายมีการแสดงความเห็นต่อร่างรัฐธรรมนูญในมุมต่าง ๆ อย่างสร้างสรรค์ ภายใต้วิธีการอย่างเหมาะสม สอดคล้องแนวทางสนับสนุนให้เกิดบรรยากาศของการเดินหน้าประเทศอย่างแท้จริง และยังอยากเชิญชวนให้ประชาชนที่ยังไม่ได้ศึกษาในเนื้อหาของร่างรัฐธรรมนูญ ได้ทำการศึกษาร่วมกัน ซึ่งในทุก ๆ ความเห็นที่มีต่อร่างรัฐธรรมนูญ ทางคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) คงจะได้เก็บเป็นข้อมูลเพื่อนำไปพิจารณาต่อไป

ทั้งนี้ โฆษก คสช. กล่าวว่า อยากขอความร่วมมือในบางบุคคล บางความเห็นได้ปรับรูปแบบและวิธีการนำเสนอ ให้เป็นไปอย่างสร้างสรรค์ ภายใต้กรอบหรือภายใต้สมมุติฐานที่เหมาะสม อีกทั้งไม่นำบางเรื่องบางความเห็นที่แตกต่างกันมาบิดเบือนขยายผลในมุมที่ไม่ถูกต้องเหมาะสม ซึ่งเชื่อว่าสุดท้ายแล้ว หลักสำคัญในการพิจารณาของสังคม ทุกคนคงจะมองไปที่ประโยชน์สูงสุดของประเทศชาติ และประชาชนส่วนรวมเป็นหลัก

นอกจากนี้ พ.อ.วินธัย กล่าวว่า ในเรื่องการสร้างการรับรู้ต่อร่างรัฐธรรมนูญนั้น คสช. ได้สนับสนุนให้ประชาชนมีความเข้าใจในสาระของร่างรัฐธรรมนูญอย่างต่อเนื่อง ด้วยการใช้กลไกที่มีอยู่ อาทิ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ศูนย์ปรองดอง ศูนย์ดำรงธรรม รวมทั้ง รด.จิตอาสา เพื่อมุ่งหวังให้ประชาชนมีความรู้ มีข้อมูลพื้นฐาน เพื่อนำไปสู่การลงประชามติ ในขณะเดียวกันในระหว่างนี้หากพบว่ามีประเด็นใดที่เป็นข้อสงสัยของประชาชน คสช. จะรวบรวมส่งต่อไปยังรัฐบาล และ กรธ. เพื่อชี้แจงไขข้อข้องใจผ่านช่องทางสาธารณะ โดยเฉพาะใน “รายการแกะกล่อง รัฐธรรมนูญใหม่” เพื่อสร้างความเข้าใจให้ประชาชนยิ่งขึ้น และป้องกันการนำไปบิดเบือนให้เกิดความเข้าใจผิด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook