สนช.เร่งรวมความเห็นสมาชิกปรับแก้ร่างรธน.

สนช.เร่งรวมความเห็นสมาชิกปรับแก้ร่างรธน.

สนช.เร่งรวมความเห็นสมาชิกปรับแก้ร่างรธน.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภานิติบัญญัติแห่งชาติ เร่งรวบรวมความเห็นสมาชิกปรับแก้ ร่าง รธน. เคาะแล้ว ชง ที่มา ส.ว. สรรหาทั้งหมด นายกฯ ให้พรรคเสียงข้างมากเสนอ

นายแพทย์เจตน์ ศิรธรานนท์ พร้อมด้วย นายยุทธนา ทัพเจริญ โฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ วิป สนช. แถลงถึงการประชุมวิป สนช. ว่า มีการพิจารณาถึงประเด็นการอภิปรายร่างรัฐธรรมนูญของสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติที่ผ่านมา ประเด็นส่วนใหญ่ที่สมาชิก สนช. อภิปราย อยู่ในขั้นตอนของการรวบรวมและนำความเห็นดังกล่าวส่งไปยังคณะกรรมาธิการสามัญพิจารณาศึกษา เสนอแนะ และรวบรวมความเห็นเพื่อการจัดทำร่างรัฐธรรมนูญ ที่มี นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คนที่หนึ่ง เป็นประธานคณะกรรมาธิการฯ พิจารณาอีกครั้ง ก่อนลงมติในที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ และส่งความคิดเห็นดังกล่าวไปยังคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญภายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้

สำหรับเรื่องพิจารณาลงมติเห็นชอบแล้ว มีหลายประเด็น อาทิ ประเด็นที่มาของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร มาจากการเลือกตั้งแบบสัดส่วนผสม รวมถึงประเด็นที่มาของสมาชิกวุฒิสภา ให้มาจากวิธีการสรรหาเพียงอย่างเดียว และประเด็นที่มาของนายกรัฐมนตรี จะให้พรรคการเมืองที่มีคะแนนเสียงข้างมากเป็นผู้เสนอ





แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook