แชร์กระหึ่ม! เด็กเกือบแย่ หมอตรวจผิด ส่องไม่เจอถ่านก้อนในจมูก

แชร์กระหึ่ม! เด็กเกือบแย่ หมอตรวจผิด ส่องไม่เจอถ่านก้อนในจมูก

แชร์กระหึ่ม! เด็กเกือบแย่ หมอตรวจผิด ส่องไม่เจอถ่านก้อนในจมูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่เด็กน้อยโพสต์ร้องเรียน หมอวินิจฉัยโรคพลาด ไม่พบถ่านก้อนอยู่ในจมูกลูก โชคช่วยอีกโรงพยาบาลช่วยทัน เกือบจมูกเน่า

(9 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียกำลังวิจารณ์เรื่องราวของคุณแม่คนหนึ่ง ที่โพสต์ข้อความร้องเรียนการวินิจฉัยโรคของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ที่เกือบทำให้ลูกจมูกเน่า หลังพบว่าเด็กมีเลือดออกที่จมูก แต่กลับแจ้งว่าเป็นฝี แต่เมื่อไปอีกโรงพยาบาลหนึ่ง พบสามารถคีบถ่านก้อนเล็กๆ ออกมาได้

ตามรายงานระบุว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณ ‎Feel Good‎ ได้โพสต์รูปภาพก้อนบางอย่างที่นำออกมาจากช่องจมูกของเด็ก พร้อมกับเขียนข้อความร้องเรียนการวินิจฉัยของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ที่เกือบทำให้ลูกตัวน้อยเป็นอันตรายมากกว่านี้

"นี่ไงที่ทำให้ลูกฉันเลือดไหลออกจากจมูก ออกมาเรียบร้อย โรงพยาบาลเด็กตรวจละเอียดมาก ตรวจจนเจอสิ่งแปลกปลอม มันคือก้อนถ่ายนาฬิกา เป็นสิ่งอันตรายเพราะเป็นกรด กัดจนเนื้อที่อยู่ในโพรงจมูกไม่เหลือ กัดไปถึงกระดูก แต่ก่อนหน้านี้พาลูกไปโรงพยาบางดังแห่งหนึ่ง ย่านเพชรเกษม ตามสิทธิ์รักษาบัตรทอง พอไปถึงก็บอกอาการกับแพทย์ที่ตรวจว่าลูกเราเป็นอะไร

อาการของเด็กมีเลือดออกในจมูกตลอดเวลา เด็กเจ็บจมูกมาก พอบอกอาการ แพทย์บอกมาว่า จมูกไม่เห็นมีอะไร อาจจะเป็นฝีในจมูก และให้ยามากิน 2 ขวด กับน้ำเกลือขวดเล็ก แต่พอมาโรงพยาบาลเด็ก กลับแจ้งว่า ถ้ามาช้ากว่านี้เด็กจะจมูกเน่า แต่โรงพยาบาลเก่าบอกไม่เป็นไร คุณแม่ไม่ต้องเป็นกังวล ลูกอาจจะเป็นฝีในจมูก..."

หลังจากกรณีดังกล่าวถูกแชร์เผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก พร้อมกับให้กำลังใจกับคุณแม่ที่โชคดีที่ตัดสินใจย้ายมาวินิจฉัยโรคอีกโรงพยาบาล ทำให้สามารถช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที พร้อมกับเตือนเป็นอุทาหรณ์ ไม่เพียงแต่กรณีหมอวินิจฉัยโรค ยังรวมถึงการดูแลบุตรหลาน นำหรือกลืนสิ่งแปลกปลอมเข้าร่างกายด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook