ทะเลกลืนผืนดินวันเดียว 5 ไร่เจ้าของแทบกระอัก

ทะเลกลืนผืนดินวันเดียว 5 ไร่เจ้าของแทบกระอัก

ทะเลกลืนผืนดินวันเดียว 5 ไร่เจ้าของแทบกระอัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร่องรอยความเสียหายคลื่นถล่มปากพนังยังมีเป็นวงกว้าง ชาวบ้านกระอักวันเดียวทะเลเซาะแผ่นดินหาย 5 ไร่ ไม้ใหญ่โค่นระเนระนาด ขณะที่กองทัพภาคที่ 4 เร่งช่วยรื้อบ้านชาวบ้านที่ต้องการอพยพ

(9 ก.พ.) ร่องรอยความเสียหายบริเวณสวนมะพร้าวและสวนสนในพื้นที่หมู่ที่ 6 บ้านบางโก้งโค้ง ตำบลปากพนังฝั่งตะวันออก อำเภอปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ต้นสนขนาดใหญ่และต้นมะพร้าวเก่าแก่ของ นายสหริ้ม บุญศรี อายุ 54 ปี เจ้าของที่ดินระบุว่ามีพื้นที่ทั้งหมด 20 ไร่ เดิมทีจุดนี้ไม่เคยถูกกัดเซาะมาก่อน มาคลื่นลมระลอกนี้หนักมาก เพียงวันอาทิตย์ที่ผ่านมาวันเดียวที่ดินหายไปมากกว่า 5 ไร่กลายเป็นพื้นทะเล

ขณะที่ต้นมะพร้าว และต้นสนสนใหญ่ถูกถอนรากถอนโคนล้มเสียหายหลายสิบต้นตลอดแนวที่ติดกับชายหาด ยอมรับว่าหมดกำลังใจแม้แต่จะพยายามตัดเอายอดมะพร้าวไปขายก็ยังไม่สามารถทำได้ และไม่รู้จะหาทางแก้อย่างไร

เช่นเดียวกับในพื้นที่ใกล้เคียงในตำบลแหลมตะลุมพุก และตำบลปากพนังฝั่งตะวันออก กำลังพลจากมณฑลทหารบกที่ 41 ยังคงให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ต้องการรื้อถอนบ้านเพื่อเก็บวัสดุที่ใช้การได้ไว้ก่อน และต้องการอพยพออกจากพื้นที่เนื่องจากตลอด 5 ปีที่ผ่านมากระแสคลื่นลมทวีกำลังมากขึ้นทุกปี รวมทั้งการะกัดเซาะที่ขยายวงกว้างตลอดแนวของจังหวัดนครศรีธรรมราช เชื่อว่าหากมีการสำรวจกันอย่างจริงจังจะมีหื่นที่นับหมื่นไร่ที่กลายเป็นพื้นทะเลไปแล้ว




อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ทะเลกลืนผืนดินวันเดียว 5 ไร่เจ้าของแทบกระอัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook