ศาลอุทธรณ์ยืน รพ.กรุงเทพ ชดใช้เงิน 10 ล้าน แม่ญี่ปุ่น

ศาลอุทธรณ์ยืน รพ.กรุงเทพ ชดใช้เงิน 10 ล้าน แม่ญี่ปุ่น

ศาลอุทธรณ์ยืน รพ.กรุงเทพ ชดใช้เงิน 10 ล้าน แม่ญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอุทธรณ์ ยืน สั่ง "รพ.กรุงเทพ-แพทย์ผ่าตัด" ชดใช้เงินแม่ชาวญี่ปุ่น กว่า 10 ล้านบาท เหตุเครื่องห้ามเลือดชอร์ตลำตัว เป็นแผลฉกรรจ์ ขณะทำคลอด

ศาลแพ่งรัชดา อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีผู้บริโภค ที่ น.ส.มิคาโยะ อายุ 44 ปี ชาวญี่ปุ่น เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบธุรกิจโรงพยาบาลกรุงเทพ และแพทย์ ที่ทำคลอดบุตร เป็นจำเลยที่ 1-3 เรื่องละเมิดจากการบริการ เรียกค่าเสียหายกว่า 82 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี

จากกรณีเมื่อวันที่ 25 ก.พ. 2555 โจทก์ได้ไปทำคลอดบุตร ที่ รพ.กรุงเทพ ของจำเลยที่ 1 โดยมี นพ.ธีระ วัชรปรีชานนท์ แพทย์สูตินารีเวช จำเลยที่ 2 เป็นผู้ผ่าตัด ขณะนั้นเครื่องห้ามเลือดไฟฟ้าเกิดชอร์ต ทำให้มีไฟไหม้ที่บริเวณลำตัวลักษณะเป็นแผลไฟไหม้ระดับ 3 รอยไหม้กว้าง 15 เซนติเมตร ยาว 30 เซนติเมตร ตั้งแต่ราวนมด้านขวาลงไปถึงต้นขาขวา

ซึ่งคดีนี้ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 29 ก.ค.2556 ให้ จำเลยที่ 1-2 ร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายให้ น.ส.มิคาโยะ โจทก์ จำนวนกว่า 10 ล้านบาท ต่อมา จำเลยที่ 1-2 ยื่นอุทธรณ์ ศาลอุทธรณ์ ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือกันแล้ว เห็นว่าที่จำเลยที่ 1 - 2 อ้างว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นอุบัติเหตุ สุดวิสัย โดยจำเลยที่ 2 ใช้ความระมัดระวังดีแล้ว

แต่ได้ความจากพยานโจทก์ว่า สาเหตุที่ทำให้เกิดไฟไหม้ตัวโจทก์ เกิดจากน้ำยาทำความสะอาดที่หน้าท้องเพื่อผ่าตัด อาจไหลมาที่ข้างลำตัวขณะที่เครื่องกำลังทำงาน ซึ่งอาจทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ได้ ศาลจึงพิพากษายืนให้จำเลยร่วมชดใช้เงินแก่โจทก์กว่า 10 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook