โยโกะ ทาคาโน่ เผยอาการสมองอักเสบดีขึ้น

โยโกะ ทาคาโน่ เผยอาการสมองอักเสบดีขึ้น

โยโกะ ทาคาโน่ เผยอาการสมองอักเสบดีขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โยโกะ ทาคาโน่ เผยอาการสมองอักเสบดีขึ้น รับมีผลกระทบการใช้ชีวิต หมอไม่รับปากหาย 100% เผยไตหายปกติแล้ว ยินดีรับงานหากมีติดต่อมา

หวนกลับมาวงการอีกครั้งหลังจากที่ป่วยเป็นโรคไตเมื่อหลายปีที่แล้ว และล่าสุดป่วยสมองอักเสบ สำหรับนักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง "โยโกะ ทาคาโน่" เมื่อมีโอกาสเจอ คุณโยโกะ เจ้าตัวได้อัพเดทอาการป่วยให้ฟังว่า

"อาการสมองอักเสบก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ ทำอะไรอาจจะช้าๆ อยู่บ้างตอนนี้ดีขึ้นเริ่มมาขับรถเองแต่ต้องมีคนนั่งอยู่ด้วย การตัดสินใจช้าลง แต่ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ผลกระทบมีพอสมควร ต้องระวังเรื่องการกิน ภายนอกเหมือนคนปกติเหมืนคนทั่วไปไม่เป็นอะไร ต้องรักษาตามอาการไปเรื่อยๆ ต้องไปหาหมอทุกเดือน"

"คุณหมอห้ามไม่ให้ยุงกัดและทานผักสด พวกมียาฆ่าแมลง หมดเงินค้ารักษาไปเรื่อยๆ ค่ายาแพงจริงๆ หมดเยอะเท่าไหร่ต้องถามแม่ เพราะเราไม่ค่อยทราบ ความจำใหม่ไม่ค่อยมีปัญหา แต่เรื่องเดิมๆ ที่เคยเกิดขึ้นอาจจะจำไม่ได้ คุณหมอไม่รับประกันว่าจะจำได้ 100% รักษาให้คงที่ ไม่ให้แย่ไปกว่าเดิม สร้างความจำอะไรใหม่ๆ ดีกว่า"

"เราต้องดูแลตัวเองดีๆ ทานอาหารให้มีประโยชน์ พักผ่อนเยอะๆ กลับมาวงการดีขึ้นกว่าตอนแรก การโต้ตอบดีขึ้น การใช้ชีวิตแม่อยู่ด้วยตลอด และเพื่อนบ้าน ที่ญี่ปุ่นของสดเยอะมาก เราก็ต้องระวัง อาการแทรกซ้อนอยู่ภายในสมอง ภูมิคุ้มกันอาจจะติดโรคนั้นโรคนี้ ความดันน้ำตาลคุมได้แล้ว ทานยาหมอไม่ได้บอกว่าจะทานตลอดชีวิตไหม"

"แต่มันก็มีสิทธิ์ เครียดปกติ มีงงบ้าง จะเอายังไงดีกับตัวเอง พยายามไม่เครียด หลายๆ คนก็ป่วย เราต้องอยู่กับมันให้ได้ ยิ่งเครียดยิ่งเป็นหนัก ผ่านจุดที่แย่แล้ว เราต้องเดินหน้าต่อไป คนในวงการก็มีช่วยเหลือบ้าง ออกงานมากขึ้น มีงานติดต่อมาก็ยินดีที่จะรับ ส่วนโรคไตกลับมาเหมือนเดิมแล้ว โอเคตอนนี้ปกติแล้ว ลดลงมาแล้วค่ะ"

เครดิตภาพจาก IG: miss_takano

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ โยโกะ ทาคาโน่ เผยอาการสมองอักเสบดีขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook