ทาทา-พี่หมอเมินดราม่าให้น้องเรย์นั้งCarSeat

ทาทา-พี่หมอเมินดราม่าให้น้องเรย์นั้งCarSeat

ทาทา-พี่หมอเมินดราม่าให้น้องเรย์นั้งCarSeat
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ทาทา - พี่หมอ' เมินดราม่าให้น้องเรย์ นั่งเก้าอี้เด็กเล็ก แจงหมออนุญาตแล้ว ไม่นอยด์เชื่อทุกคนหวังดี ฟุ้งลูกพัฒนาการดี เเพลนมีน้องอีก 1 ปี

หลังคลอดน้องออกมาแล้ว งานนี้คุณพ่อคุณแม่มือใหม่ 'อมิตา ทาทา ยัง' และ 'หมอ ฉัตรอดุลย์' บอกว่าตั้งใจมาก ในการเลี้ยงลูกน้อย 'น้องเรย์' เอง ถึงอาจจะเหนื่อยหน่อย แต่ก็มีความสุข! รวมถึงกระแสดราม่าหลังทั้งคู่พาน้องนั่งคาร์ซีท ทั้งที่น้องยังเล็กมาก คอยังไม่ทันแข็งด้วยซ้ำ จนโดนคนติติง เจ้าตัวก็ชี้แจงเรื่องนี้ให้ฟังว่า "ดูเเลเองค่ะ เราสองคนเลี้ยงลูกเอง มีติดกล้องไว้ดูน้องด้วย เเต่ว่าพี่สาวคงไม่เอาไปหรอก (หัวเราะ) ตอนนี้ได้ 28 วันเเล้ว เลี้ยงง่ายมาก น้องกินน้ำเก่ง เเต่มีคนบอกเดี๋ยวจะดื้อขึ้น ก็อย่าให้เป็นอย่างนั้นเลย (หัวเราะ) มีปรับตัวอะไรบ้าง อยากจะบอกว่าปรับตัวไปด้วยกันทุกวันค่ะ แต่ก็สนุกดี น้องเองคนทานนมเก่ง ทาต้องปั้มนมตลอด เหนื่อยนะ แต่ก็มีความสุขค่ะ ถึงต้องตื่นกลางดึกทุกครั้ง แต่พี่หมอก็จะตื่นมาด้วย บางทีทาตื่นให้นมลูก ปั๊มนม เขาก็เปลี่ยนผ้าอ้อมให้ พี่หมอทำได้ทุกอย่างทำไม่ได้อย่างเดียวคือให้นมค่ะ (หัวเราะ) พัฒนาการน้องเขาเห็นแล้วก็ปลื้ม บางคนบอกยังไม่เห็นหรอก หรือเราเห่อลูกมาก ก็ไม่รู้ สไตล์การเลี้ยงเราเป็นยังไง? เราสบายๆ ค่ะ ลองผิดลองถูก เพราะก็เป็นคุณพ่อคุณเเม่มือใหม่ ส่วนกับประเด็นดราม่าที่เราพาน้องเรย์นั่งคาร์ซีต ถ้าถามทา มันปลอดภัยมากนะ เราเป็นคุณพ่อคุณเเม่ ยังไงเราก็หวังดีกับลูกเเน่นอน อยากให้เขาได้รับสิ่งที่ดีที่สุด ปลอดภัยที่สุดอยู่แล้ว มีการปรึกษาคุณหมอไหมด้วย นอยด์ไหมเหรอ ต้องบอกว่าไม่เลยค่ะ ต่างคนก็ต่างความคิด ใครอยากเลี้ยงยังไงก็ไม่เป็นไร เเต่เราจะเลี้ยงเเบบนี้ ขอให้ทาลองผิดลองถูกเองค่ะ หมอให้กำลังใจยังไงบ้าง? เราให้กำลังใจกันเเละกัน บางที่เจอข่าวด้านลบก็มีท้อบ้างนะคะ เเต่บอกตรงๆ พอเห็นหน้าลูกเราก็อารมณ์ดีเหมือนเดิม การเลี้ยงลูกมันไม่มีกฎอะไรที่ตายตัว ก็ต้องไปปรับกันเอาเองค่ะ เเพลนมีลูก? ตอนนี้คุณหมอให้พักก่อน 1 ปี ให้นมน้องเรย์ พอปีนึงแล้วก็จะปล่อยค่ะ เพราะอยากให้เขามีน้อง พี่หมอเองก็พร้อมค่ะ"

ส่วนฟากของคุณพ่อมือใหม่อย่าง 'พี่หมอ' เผยว่าให้ฟังว่า "ในเรื่องของการปรับตัวนั้นมีปรับบ้างครับ อย่างเรื่องการนอน เมื่อก่อนเรานอนได้เต็มที เเต่ตอนนี้ต้องตื่นทุกๆ 3 ชั่วโมง เพื่อให้นมเขา ต้องตื่นมากลางดึกตลอดเวลาครับ เรื่องพัฒนาการน้องเขาเปลี่ยนเเปลงเร็วมาก ถ้าสังเกตไอจีหน้าเขาเปลี่ยน มีโฆษณาหรืองานติดต่อมาบ้างไหม? ก็มีบ้าง เเต่ขอให้เขาพักเเปบนึงก่อน ส่วนกับประเด็นดราม่าที่เราพาน้องเรย์นั่งคาร์ซีต จริง ๆ เเล้วเราก็ทำตามหลักการสากล ศึกษามาพอสมควร เพราะฉะนั้นเรื่องดราม่าก็ไม่อยากให้มันไปไกลครับ คนที่ไม่รู้ก็ลองศึกษาดูได้ มันเป็นเรื่องความปลอดภัยของเด็ก เราเข้าใจครับว่าทุกคนหวังดี ไม่ได้คิดว่ามันเป็นเรื่องดราม่าอะไร ก็ขอบคุณทุกๆ คอมเม้นท์"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook