ยอดดับดินไหวไต้หวัน41ศพสูญหายกว่า100คน

ยอดดับดินไหวไต้หวัน41ศพสูญหายกว่า100คน

ยอดดับดินไหวไต้หวัน41ศพสูญหายกว่า100คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวที่ไต้หวัน เพิ่มเป็น 41 ศพ ขณะตำรวจจับกุมผู้พัฒนาโครงการสร้างพาร์ตเมนต์สูง 17 ชั้น

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 6.4 ริกเตอร์ เมื่อช่วงเช้ามืดวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่ ประเทศไต้หวัน เพิ่มเป็น 41 ศพ และยังมีผู้สูญหายกว่า 100 คน ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตัดสินใจใช้เครื่องกลหนักในการขุดค้นซากปรักหักพัง หลังจากชะลอการใช้มา 3 วัน  เกรงว่าอาจทำให้ซากอาคารพังถล่มซ้ำ ทับผู้รอดชีวิตที่อาจติดอยู่ภายใน

ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิตทั้ง 41 ศพ ถูกพบใต้ซากอพาร์ตเมนต์ เว่ย-กวน ฉินหลง ทางการไต้หวัน เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินการจับกุมตัวผู้พัฒนาโครงการอพาร์ตเมนต์คอมเพล็กซ์ 17 ชั้น ในเมืองไถหนาน

นางเอลเลน เชวีย โฆษกหญิงของเทศบาลเมืองไถหนาน เผยว่า นายหลิน หมิงฮุ่ย ผู้พัฒนาโครงการอพาร์ตเมนต์ 'เว่ย-กวน ฉินหลง' หรือ มังกรทอง และผู้ช่วยอีก 2 คน จากบริษัทก่อสร้าง เว่ย-กวน ถูกตำรวจจับกุมเมื่อคืนวันจันทร์ ขณะที่ นาย หลิว ฉีจง 1 ใน 2 รองเลขาธิการเมืองไถหนาน  ระบุว่า นายหลิน และผู้ช่วยถูกจับในฐานะผู้ต้องสงสัยข้อหา ประพฤติมิชอบในทางธุรกิจจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่กู้ภัย ยังคงพยายามค้นหาผู้รอดชีวิตใต้ซากอาคารสูง 11 หลัง ที่พังถล่มเพราะแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook