แม่ค้าเกาะสมุย ไม่ง้อเทศบาล ควักเงินซื้อยางมะตอย ซ่อมถนนชำรุดเอง

แม่ค้าเกาะสมุย ไม่ง้อเทศบาล ควักเงินซื้อยางมะตอย ซ่อมถนนชำรุดเอง

แม่ค้าเกาะสมุย ไม่ง้อเทศบาล ควักเงินซื้อยางมะตอย ซ่อมถนนชำรุดเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อโซเชียลเผยแพร่ภาพที่มีกลุ่มแม่ค้าบนหาดเฉวง เกาะสมุย นำยางมะตอยมาซ่อมแซมถนนตรงสามแยกลัดไปออกพรุเฉวงโดยไม่ง้อหน่วยงานที่รับผิดชอบ หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีรถจักรยานยนต์ของนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง

เมื่อเวลา 16.00 น. (9 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ถนนเลียบชายหาดเฉวง ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อตรวจสอบสภาพถนนบริเวณสามแยกโฟกัส ม.3 ที่ลัดไปออกพรุเฉวงได้ จากที่ก่อนหน้านี้ในสื่อโซเชียลระบุว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Samran Lungkum โพสต์ข้อความระบุว่า ร่วมด้วยช่วยกันพัฒนาถนนเกาะสมุยดีกว่าคะ นักท่องเที่ยวเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง นับไม่ถ้วนกับหลุมนี้คะ โดยมีผู้เข้าชมกดถูกใจ 1,529 คน และแสดงความคิดเห็นกว่า 100 ข้อความ

จากการสอบถามพนักงานร้านขายเครื่องหนังที่อยู่ตรงกันข้ามกับสามแยกดังกล่าวบอกว่า ตรงจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยเพราะนักท่องเที่ยวต่างชาติจะขี่รถจักรยานยนต์ไม่ค่อยชำนาญ ล้มบ่อย รถสวนทางกันก็ลำบาก สาเหตุที่ล้มเพราะถนนตรงนี้ชำรุดเป็นหลุมลึกและกว้าง นานแล้วไม่มีหน่วยงานใดมาซ่อม

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปที่นางสำราญ เหลืองคำ อายุ 52 ปี ซึ่งเป็น 1 ในกลุ่มแม่ค้าที่นำยางมะตอยมาซ่อมแซมถนน และเป็นผู้ที่โพสต์รูปภาพในเฟซบุ๊ก บอกว่า ตรงจุดนี้มีนักท่องเที่ยวรถล้มบ่อยมาก เกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก พอได้รับบาดเจ็บก็รู้สึกสงสารเค้า ก็เลยคุยกับเพื่อนๆที่เป็นแม่ค้าแถวนี้ช่วยกันนิดๆหน่อยๆเพื่อจะซ่อมแซมถนน ให้เกาะสมุยของเราดีขึ้นเท่าที่เราจะทำได้ และใช้เงินไปจำนวน 400 บาทไปซื้อยางมะตอย

หลังจากที่ซ่อมถนนเสร็จก็ไม่มีนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุตรงจุดนี้อีกเลย ทำให้รู้สึกสบายใจขึ้น เราต้องทำให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวด้วยความประทับใจ นักท่องเที่ยวนำเงินมาให้เรามาซื้อของมาจับจ่ายที่นี่ทำให้ประเทศไทยเจริญขึ้น แต่ถ้าไม่มีนักท่องเที่ยวเราก็จะหาเงินไม่ได้จากนักท่องเที่ยว เราก็จะอยู่ลำบาก นางสำราญ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook