นายกให้ดูบทเฉพาะกาลรธน.ยึดโรดแมปเดินหน้าเลือกตั้ง

นายกให้ดูบทเฉพาะกาลรธน.ยึดโรดแมปเดินหน้าเลือกตั้ง

นายกให้ดูบทเฉพาะกาลรธน.ยึดโรดแมปเดินหน้าเลือกตั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ให้ดูบทเฉพาะกาล รธน. เร่งชี้แจงต่างประเทศ ยึดโรดแมปเดินหน้าเลือกตั้ง ย้ำลุยปราบอิทธิพลขจัดภัยมั่นคง ชม ตำรวจทลายแหล่งพาสปอร์ตปลอมโลก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงกรณีที่ต่างชาติต้องการให้ไทยกลับเข้าสู่ประชาธิปไตยและเลือกตั้งโดยเร็ว ว่า จะเร่งดำเนินการทำตามโรดแมป แต่ต่างชาติอาจคงไม่เข้าใจ ซึ่งทุกคนต้องช่วยกันสร้างความเข้าใจในทุกมิติ

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่ฝืนประชาธิปไตย ส่วนรัฐธรรมนูญมีปัญหาอย่างไร หรือในบทเฉพาะกาลหรือไม่นั้น ให้ไปคิดมา รวมถึงเรื่องการปรองดองนั้น ต้องเริ่มจากตัวเอง หากไม่พูดเรื่องการเมือง การปรองดองก็เกิดได้ เพราะการเมืองเป็นเรื่องของ

ความเห็นต่าง ถ้าร่วมมือกันไม่ได้ การปรองดองก็เกิดขึ้นไม่ได้ และจะร่างกฎหมายให้มีการปรองดองก็ไม่ได้เช่นกัน


นายกฯมอบนโยบายด้านความมั่นคงกอ.รมน.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานในการประชุมสรุปผลการปฏิบัติงานประจำปี 2558 และแถลงแผนการปฏิบัติงานประจำปี 2559 ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. โดย นายกรัฐมนตรี ได้มอบนโยบายในการดำเนินงานด้านความมั่นคง เพื่อให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงฯ ได้รับทราบผลการปฏิบัติงานของ กอ.รมน. เพื่อยึดถือเป็นกรอบ และแนวทางในการปฏิบัติต่อไป พร้อมได้ฝากเรื่องการสลายสีเสื้อข้าราชการให้เป็นน้ำหนึ่งใจเดียว ลดอัตราให้ได้ จากนั้นจึงนำประชาชนเข้ามาร่วมมือ เพื่อให้การบูรณาการแก้ไขปัญหางานมั่นคงสอดคล้องกับกลุ่มงานด้านอื่น รวมถึงเน้นย้ำเรื่องการปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น


นายกฯย้ำต้องทำงานให้สำเร็จตามภารกิจกอ.รมน.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวมอบนโยบายในการประชุมสรุปผลการปฏิบัติงาน ประจำปี 2558 และอนุมัติแผนงานปี 2559 ว่า วันนี้จะต้องทำทุกอย่างให้เกิดผลสัมฤทธิ์ ให้ทุกกิจกรรมของ กอ.รมน. ทั้งในส่วนของ  ศอ.บต. และ กอ.รมน. ในเรื่องของความมั่นคงและปลอดภัยในนโยบายต่าง ๆ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังคงไม่ได้ให้สัมภาษณ์แก่สื่มวลชนแต่อย่างใด


โดย นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ พล.อ.ธีระชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะ รองผู้อำนวยการของ กอ.รมน. ชี้แจงแทน


นายกฯย้ำลุยปราบอิทธิพลขจัดภัยมั่นคง

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. รับทราบข้อมูลการเข้าทลายแหล่งผลิตพาสปอร์ตปลอมระดับโลก ที่ จ.ฉะเชิงเทรา แล้ว โดยฝากชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกระดับ ตั้งแต่ระดับนโยบายจนถึงผู้ปฏิบัติ ที่สามารถสร้างผลงาน สร้างเกียรติยศ และศักดิ์ศรีให้แก่ตนเองและหน่วยงาน ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีต่อวงการตำรวจไทย

ทั้งนี้ รัฐบาล และ คสช. มีนโยบายชัดเจนในการปราบปรามผู้มีอิทธิพลทั้งชาวไทยและต่างชาติ จึงได้กวดขันให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดเรื่อง การบังคับใช้กฎหมาย เพราะหากไม่ดำเนินการ ประเทศชาติจะได้รับความเสียหายอีกมาก โดยเฉพาะอันตรายจากผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยใช้พาสปอร์ตปลอม ที่อาจเป็นทั้งอาชญากรข้ามชาติ ขบวนการค้ามนุษย์ หรือเข้ามากระทำผิดในรูปแบบอื่น ๆ

พล.ต.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า นายกรัฐมนตรี เน้นย้ำชัดเจนว่ารัฐบาลที่มีธรรมาภิบาลจะต้องส่งเสริมให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานอย่างเต็มความสามารถ ได้พิสูจน์ฝีมือ สร้างผลงาน ทำให้ประชาชนเกิดความไว้วางใจ รวมทั้งต้องสร้างระบบสนับสนุนให้คนดีมีกำลังใจ และประเมินผลงานอย่างเป็นธรรม มีตัวชี้วัดที่ชัดเจน 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook