น้องชายต่างมารดาของโอบามา พ้นข้อหามีกัญชาในครอบครอง

น้องชายต่างมารดาของโอบามา พ้นข้อหามีกัญชาในครอบครอง

น้องชายต่างมารดาของโอบามา พ้นข้อหามีกัญชาในครอบครอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายจอร์จ โอบามา น้องชายต่างมารดาของประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐ ยืนยันกับสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็นว่า เขาได้รับการปล่อยตัวจากห้องขังในโรงพักหลังถูกตำรวจเคนยาจับกุมตัว เพราะต้องสงสัยจะมีกัญชาไว้ในความครอบครอง

นายจอร์จ โอบามา บอกว่า เขาถูกจับกุมตัวเมื่อวันเสาร์ แต่หลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมง ตำรวจเคนยาก็ปล่อยตัวเขาออกมาและยังยกเลิกทุกข้อหาอีกด้วย แต่ทางตำรวจเคนยายังไม่ได้ออกมายืนยันในเรื่องนี้

แม้จะมีพ่อคนเดียวกัน แต่นายจอร์จ โอบามา และประธานาธิบดี บารัค โอบามา ของสหรัฐ ก็แทบจะไม่รู้จักกันเลย แม้ทั้งคู่จะเคยพบปะกันก่อนหน้านี้ นายจอร์จ โอบามา เป็นหนึ่งในญาติสนิทเพียงไม่กี่คน ที่ไม่ได้ไปร่วมพิธีสาบานตนของประธานาธิบดีโอบามา ที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ประธานาธิบดีโอบามา เคยบรรยายไว้ในหนังสือบันทึกความทรงจำของเขาว่า การได้พบกับน้องชายต่างมารดาคนนี้ ถือเป็นเรื่องที่เจ็บปวด การเดินทางไปเคนยาของนายบารัค โอบามา หมายถึงการต้องไปพบเจอกับครอบครัวที่เขาไม่เคยรู้จักมาก่อน

ผู้สื่อข่าวของ ซีเอ็นเอ็น ได้เกาะติดชีวิตของนายจอร์จ โอบามา ตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ซึ่งเป็นช่วงที่นาย บารัค โอบามา กำลังสู้ศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ จึงพบว่า น้องชายต่างมารดาของนายบารัค โอบามา ใช้ชีวิตอยู่ในชุมชนแออัดแห่งหนึ่งในกรุงไนโรบี นิตยสารวานิตี้ แฟร์ ของอิตาลี ยังเคยนำเสนอบทความว่า นายจอร์จ โอบามา อาศัยอยู่ในกระท่อม และมีรายได้วันละไม่ถึง 1 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 35 บาท

แต่นาย จอร์จ โอบามา ในวัยกว่า 20 ปี ออกมายืนยันว่า บทความชิ้นนี้กล่าวเกินจริง เพราะเขาไม่ได้มีชีวิตที่อนาถาขนาดนั้น และตอนนี้ กำลังเรียนรู้ที่จะเป็นช่างยนต์ ทั้งยังเข้าร่วมกับกลุ่มยุวชนช่วยพัฒนาชุมชนที่เขาพักอาศัยอยู่อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook