นิวร่วมยินดีน้องลาร่าสาวลูกครึ่งได้สเต็มเซลล์

นิวร่วมยินดีน้องลาร่าสาวลูกครึ่งได้สเต็มเซลล์

นิวร่วมยินดีน้องลาร่าสาวลูกครึ่งได้สเต็มเซลล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'นิว กีรติกร' ร่วมยินดี น้องลาร่าสาวลูกครึ่งได้สเต็มเซลล์ ดังปาฏิหาริย์

โรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว หรือลูคีเมีย ใช่ว่าจะเป็นสิ่งที่ไกลตัวใครก็เป็นได้ ดังสาวลูกครึ่ง ไทย-อิตาลี ลาร่า คาซาลอตติ วัย 24 ปี นักศึกษาสาวในอังกฤษ ล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว ตามที่เป็นข่าว ทำให้ครอบครัวของเธอออกมารณรงค์บนโลกออนไลน์ ขอรับบริจาคสเต็มเซลล์ ในโครงการ 'Match 4 lara' เพื่อช่วยลาร่าและผู้ป่วยอีกจำนวนมาก ในที่สุดก็ได้พบสเต็มเซลล์ของผู้บริจาครายหนึ่งที่แมตช์หรือเข้ากันได้กับลาร่าแล้ว ซึ่งถือเป็นโอกาสที่จะเกิดขึ้นได้น้อยมาก ล่าสุด อดีตดาราสาวใจสู้ "นิว กีรติกร รัตน์กุลธร" สาวผู้ซึ่งเคยป่วยเป็นโรคนี้มาก่อน แต่หายได้ดังปาฏิหาริย์ด้วยแพทย์ทางเลือก โพสต์ข้อความแสดงความยินดี กับ น้องลาร่า และเข้าใจความรู้สึกเหมือนเกิดใหม่อีกครั้งกับการที่ได้รับโอกาสที่สองของชีวิต ก็การได้รับบริจาคสเต็มเซลล์ที่ตรงกัน โดยมีใจความว่า

"ขอแสดงความยินดีกับน้องด้วยนะคะ ที่หาสเต็มเซลล์ที่ตรงได้ เข้าใจความรู้สึกเลยว่าเหมือนได้เกิดใหม่ยังไง ด้วยพลังโซเชียล ปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นได้ อยู่ขอเป็นอีก 1 กำลังใจ และขอช่วยร่วมประชาสัมพันธ์ สำหรับคนที่บริจาคเลือดที่สภากาชาด แค่กรอกแบบฟอร์มเพิ่ม ว่าจะบริจาคสเต็มเซลล์ เขาแค่เอาเลือดเพิ่มจากปริมาณที่เคยเจาะ (เจ็บเท่าเดิมค่ะ) ที่จะปัญหาสเต็มเซลล์ที่ตรงกัน ยังมีคนที่คอยรับบริจาคอยู่นะคะ...?#?กีรติกร รัตน์กุลธร"

นิว-กีรติกร รัตน์กุลธร เข้าวงการครั้งแรกด้วยการเป็นนางเอกหนัง "โบอา งูยักษ์" กับกับโดย มานพ อุดมเดช จากค่ายสหมงคลฟิล์ม แต่หนังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ก่อนจะถูกดับฝันโดยโรคร้าย ครั้งแล้วครั้งเล่า ทั้งการผ่าตัดเอาปีกมดลูกออก และต่อสู้กับมะเร็งเม็ดเลือดขาว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook