อาร์ตูร์ไม่เครียดนอนคุกวันแรกถูกแยกขังเดี่ยว

อาร์ตูร์ไม่เครียดนอนคุกวันแรกถูกแยกขังเดี่ยว

อาร์ตูร์ไม่เครียดนอนคุกวันแรกถูกแยกขังเดี่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพ เผย 'อาร์ตูร์' ฆ่าหั่นศพ นอนคุกวันแรก ไม่เครียด นอนหลับ กินได้ จับแยกขังเดี่ยวหวั่นอันตราย ด้าน ผบ.ตร. ยัน มีหลักฐานใหม่เพิ่ม เอาผิดผู้ต้องหา ประสานข้อมูลทางการสเปนเพิ่ม

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ตามที่ศาลได้อนุมัติให้ฝากขังผัดแรก นายอาร์ตูร์ เซการ์รา ปรินเซป หรือ นายอาร์เทอร์ อายุ 37 ปี ชาวสเปน ในข้อหาลักพาตัว กักขังหน่วงเหนี่ยว ทำร้ายร่างกาย ทรมาน ฆ่าคนตาย ปิดบังซ่อนเร้นอำพราง ทำลายศพ และรีดเอาทรัพย์สิน จากการฆ่าหั่นศพ นายเดวิด แบร์นัต อายุ 40 ปี นักธุรกิจชาวสเปน และนำตัวมาควบคุมที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ นั้น โดยตลอดทั้งคืน นายอาร์ตูร์ ถูกจับแยกขังเดี่ยวในแดนแรกรับของเรือนจำ เนื่องจากหวั่นเกรงเรื่องอาจเกิดอันตรายได้ โดย นายอาร์ตูร์ รับประทานอาหารได้ นอนหลับ และไม่เครียดอะไร อีกทั้ง ไม่ได้ร้องขออะไรเป็นพิเศษ ซึ่งทางเรือนจำได้ปฏิบัติกับผู้ต้องหา ตามระเบียบของเรือนจำเหมือนคนอื่น 

สำหรับความคืบหน้าทางคดีในวันนี้ (11 ก.พ.) คาดว่า ทางสำนักงานพิสูจน์หลักฐาน จะทำการสรุปผลการตรวจพยานหลักฐานที่เก็บมาได้จำนวนหลายชิ้น และทำการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนต่อไป


ผบ.ตร.ยันมีหลักฐานเอาผิดอาร์ตูร์คดีหั่นศพ

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ จากสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ในคดี นายอาร์ตูร์ เซการ์รา ปรินเซป ฆ่าหั่นศพ นายเดวิด แบร์นัต ซึ่งขณะนี้หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เป็นสิ่งสำคัญในการมัดตัวผู้ต้องหา แต่ขณะเดียวกันชุดสืบสวนยังคงเก็บรวบรวมพยานหลักฐานอื่นให้มีความแน่นหนามากขึ้น พร้อมมั่นใจว่า นายอาร์ตูร์ จะต้องถูกดำเนินคดีอย่างแน่นอน เนื่องจาก นายเดวิด อยู่กับ นายอาร์ตูร์ เป็นคนสุดท้าย รวมทั้งตำรวจยังได้หลักฐานเป็นกล้องวงจรปิดจากร้านขายอุปกรณ์ก่อสร้างแห่งหนึ่ง ที่ นายอาร์ตูร์ ได้เข้าไปซื้อ 


สำหรับประวัติของ นายอาร์ตูร์ ที่มีกระแสข่าวอ้างว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมในประเทศสเปน ขณะนี้ชุดสืบสวนกำลังตรวจสอบ และประสานข้อมูลจากทางการสเปน 

ส่วนกรณีที่ผู้ต้องหาให้สัมภาษณ์กับสื่อประเทศสเปน ระหว่างถูกควบคุมตัว และซัดทอดว่ามีผู้อื่นเป็นผู้ลงมือก่อเหตุฆาตกรรมนายเดวิด ขณะนี้ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าวว่า ผู้ต้องหาไปให้สัมภาษณ์ที่ใด เนื่องจากผู้ต้องหาอยู่ในความควบคุมของตำรวจตลอดเวลา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook