ชาวบ้านผวา ฝูงหมาดำปริศนา ไล่กัดกินเครื่องในลูกวัวควายกลางดึก

ชาวบ้านผวา ฝูงหมาดำปริศนา ไล่กัดกินเครื่องในลูกวัวควายกลางดึก

ชาวบ้านผวา ฝูงหมาดำปริศนา ไล่กัดกินเครื่องในลูกวัวควายกลางดึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(10 ก.พ.) เมื่อเวลา 16.40 น. ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ ได้รับแจ้งจาก หน่วยกู้ชีพคาลาแมะ อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ว่ามีสุนัขกัดควายชาวบ้านเจ้าของควายชื่อ นางวาง ทองมันปู อายุ 48 ปี บ้านหัวเข่า ต.คาลาแมะ อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์

สอบถาม นาย พัชรพล เพ็งพินิช อายุ 44 ปี อาสากู้ชีพ และสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลคาละแมะ ได้ความว่า เมื่อคืนวันที่ 8 ก.พ. เวลาประมาณสามทุ่มกว่า หน่วยกู้ชีพกับสมาชิกได้ยินเสียงหมาเห่าและส่งเสียงร้องฟังดูเหมือนกับว่ามีคนจะเอาสุนัข หรือหมามาฆ่า อาสากู้ชีพกับ สมาชิก อบต.จำนวน 4 คน ก็เลยชวนกันออกไปดู เผื่อจะได้ห้ามปรามและช่วยไม่ให้หมาถูกฆ่า ซึ่งที่จุดเกิดเหตุนั้นห่างจากหน่วยกู้ชีพไปประมาณ 200 เมตร

แต่พอไปถึงที่เกิดเหตุกลับไม่ใช่อย่างที่คิด พบเป็นสุนัข หรือ หมาดำตัวใหญ่ มีอยู่น่าจะไม่ต่ำกว่า 6-7 ตัว กำลังไล่กัดลูกควายอยู่ แต่ลูกควายยังไม่ตาย ทุกคนที่ไปต่างก็หาไม้มาไล่หมาแต่แปลกมากหมากลับไม่กลัว ยืนมองเหมือนจะมาทำร้ายพวกตน บางคนแทบจะวิ่งหนีเพราะกลัวว่าหมาจะกรูกันเข้ามาทำร้าย และในที่สุดก็พากันไล่หมาพวกนั้นหนีไปได้

พอไปดูควายตัวนั้นโดนกัดที่ลำคอ ขา และ ท้อง จนไส้ทะลักออกมา ควายน้อยตัวนั้นนอนหายใจรวยรินอยู่ หลังจากนั้นพวกตนจึงได้ไปตามเจ้าของควายในหมู่บ้านเพราะว่าเจ้าของควายผูกควายไว้ที่นาซึ่งจากหมู่บ้านประมาณ 400 เมตร พอเจ้าของควายมาเจอก็ได้นำควายกลับเข้าหมู่บ้าน ควายน้อยตัวนั้นเพิ่งจะคลอดมาได้ 1 เดือนพอดี พอเข้ามาในหมู่บ้านชาวบ้านต่างลงความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นหมา ผี หรือ ปอบ อะไรทำนองนี้ กัดกินเอาเฉพาะเครื่องใน ตับ ไต ของควาย

ก่อนหน้านี้ช่วงวันที่ 6 และ 7 ก.พ. ลูกควายของชาวบ้านได้ตายจากการโดนหมากัดไปแล้วหลายตัวตัวนี้ชาวบ้านบอกว่าเป็นตัวที่ 8 ที่โดนหมากัด ชาวบ้านต่างพากันสงสัยว่าทำไม วัว ควาย ที่ตายถึงไม่มีเครื่องใน ตับไตไส้พุงหายหมดเหมือนกันทุกตัว

และยังมีเสียงเล่าลือกันในหมู่ชาวบ้านว่า ตอนกลางคืนมีชาวบ้านเห็นดวงไฟดวงใหญ่มีแสงวูบวาบ กลางทุ่งนา แต่ไม่รู้ว่าเป็นแสงของอะไร ส่วนมากชาวบ้านจะเห็นแสงเกิดขึ้นก่อนวันพระหนึ่งวัน แต่ชาวบ้านต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันเห็นเหมือนกันหลายคนจนน่ากลัว เดี๋ยวนี้ตอนกลางคืนไม่มีชาวบ้านคนไหนที่กล้าออกไปหากินกันเลย ทั้งที่ปกติชาวบ้านจะออกไปส่องไฟหาจับจิ้งหรีดกันเต็มทุ่งนา เดี๋ยวนี้ไม่มีใครกล้าออกไปไหน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook