ชาวบ้านเลื่อมใสภาพพระธุดงค์เดินเท้าจากหนองคายไปชลบุรี

ชาวบ้านเลื่อมใสภาพพระธุดงค์เดินเท้าจากหนองคายไปชลบุรี

ชาวบ้านเลื่อมใสภาพพระธุดงค์เดินเท้าจากหนองคายไปชลบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพพระธุดงค์เดินเท้าจากหนองคายไปจังหวัดชลบุรี เป็นกล่าวขานของชาวบ้านที่พบเจอ น่าเลื่อมใสมาก 

(11 ก.พ.) โลกออนไลน์แชร์ภาพของพระออกเดินธุดงค์ด้วยการเดินเท้าจากจังหวัดหนองคายไปจังหวัดชลบุรี โดยสมาชิกเฟซบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ช่างหนู เมืองชล ได้โพสต์ข้อความไว้เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาโดยบอกว่า ได้เจอกับพระธุดงค์ท่านหนึ่งเดินเท้าเปล่าจากจังหวัดหนองคายไปจังหวัดชลบุรี  ข้อความระบุว่า  

"ท่านใดที่เจอ พระรูปนี้ ทำบุญตักบาตรได้เลยครับ เพราะผมอยู่ อ.เมืองชลบุรี เจอท่านเดินอยู่หน้า ค่ายนวมินทร์ ( ค่ายทหาร ร.21 ) ตอนเวลา 13.30 น เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บนถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าตัวเมืองชล วันนี้ วันที่ 4 กุมภาพันธ์ ผมต้องไปซ่อมเครื่องซักผ้าที่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ อ่าวอุดม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เจอพระรูปนี้ท่านเดิน อยู่บนถนนสุขุมวิท ใกล้ๆกับ ค่ายลูกเสือศรีราชา เวลา 13.30 น เวลาเดียวกันกับเมื่อวานวันที่ 3 วันแรกที่เจอท่านกระผมไม่แน่ใจว่าท่านเป็นพระแท้หรือไม่"

"พอวันนี้สงสัยครับต้องลงถามให้แน่ใจว่าท่านทำไมถึงต้องเดินมาไกลมากๆ ระยะทาง จากตรงจุดแรกที่ผมเจอวันก่อน จากหน้าค่ายนวมินทร์ ถึง ค่ายลูกเสือศรีราชา ไม่ต่ำกว่า 40 กิโลเมตร ผมขับรถเลยท่านมาเพื่อจะหาซื้อน้ำ เพื่อถวายท่าน ยังไงก็ตามถ้าท่านไม่เป็นพระก็คงไม่เป็นไร พอพระท่านนี้เดินมาใกล้ๆ ผมก็ถวายน้ำท่านก็ให้ศิลให้พรแบบแปลกๆ คล้ายๆ กับพระป่าสายกรรมฐาน"

"แล้วผมก็ถามว่า ท่านมาจากที่ไหน พอท่านตอบถึงกับ อึ้งครับมาจาก จ.หนองคาย ตั้งแต่ออกพรรษา พอถามว่าท่านจะเดินไปที่ไหน ท่านตอบว่าไม่มีจุดหมายเข้าพรรษาวันไหนจะจำวัด ที่วัดที่ใกล้ที่สุด ท่านตอบแบบนี้จริงๆ และสิ่งที่ผมแปลกใจเป็นที่สุดคือ ท่านมองผมแล้วท่านบอกกับผมว่า โยมมิตรแท้ของโยมหายากนะ โยมที่ผ่านมาโยมทำคุณกับคนไม่ขึ้นนะ ทุกข์ของโยมมีมาก อาตมาขอให้โยมทิ้งทุกข์โศกโรคภัยไว้ตรงนี้ ทิ้งสิ่งไม่ดีไว้ตรงนี้ แล้วตั้งอยู่ใน ศีลในธรรม กรรมดีไม่ไปไหน เชื่อ อาตมา นะโยมนะ ที่ผ่านมาให้คิดเป็นบทเรียน อย่าถือความแค้นไว้ในใจ ให้ปล่อยวางนะโยม แล้วท่านก็เดินจากไป ทิ้งความงงงันและขนลุกไว้กับผม ผมพูดกับท่านไม่ถึง ยี่สิบคำด้วยซ้ำ แล้วท่านรู้ได้ยังไง" 

"ถ้าใครมีญาติอยู่แถวๆ อ่าวอุดม จนถึง พัทยา สัตหีบ หรือตัวท่านเองอยู่แถวๆนั้น ถ้าเจอพระรูปนี้ ทำบุญใส่บาตร เถอะครับ ใส่บาตรได้อย่างสนิทใจ" 

หลังจากที่ข้อความดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปมีชาวบ้านที่ได้เจอกับพระธุดงค์รูปนี้ ได้กล่าวไปในทางเดียวกันว่าน่าเลื่อมใสมาก มีชาวบ้านจะถวายน้ำดื่มให้ท่านเสมอแต่ท่านไม่รับปัจจัยในรูปแบบของเงิน  

เครดิตข้อมูลและภาพจาก เฟซบุ๊ค ช่างหนู เมืองชล 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ชาวบ้านเลื่อมใสภาพพระธุดงค์เดินเท้าจากหนองคายไปชลบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook