ไฟดับสนามบินกระบี่ ตำรวจยันไม่มีบุคคลแบล็คลิสต์แอบเข้าไทย

ไฟดับสนามบินกระบี่ ตำรวจยันไม่มีบุคคลแบล็คลิสต์แอบเข้าไทย

ไฟดับสนามบินกระบี่ ตำรวจยันไม่มีบุคคลแบล็คลิสต์แอบเข้าไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบ.ตร. เผยจากเหตุไฟดับที่สนามบินกระบี่ ไม่สามารถตรวจคนเข้าเมืองได้กว่า 2,000 คน ตรวจสอบภายหลังไม่พบคนมีแบล็คลิสต์

(11 ก.พ.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะกับกำดูแลงานด้านความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่เกิดเหตุการณ์ไฟดับที่สนามบินจังหวัดกระบี่ ส่งผลให้มีผู้โดยสารกว่า 2,000 คน ได้รับผลกระทบ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ไม่สามารถตรวจสอบประวัติของผู้โดยสารได้ แต่ก็ไม่สามารถกักไว้ได้ ต้องให้ออกจากสนามบินทั้งๆที่ไม่ได้ตรวจสอบประวัติ

โดยยืนยันว่า ภายหลังไฟฟ้ากลับมาทำงานได้ปกติเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจเช็กประวัติของผู้โดยสาร 2,000 คน ซึ่งเป็นชาวมาเลเซีย ชาวสแกนดิเนเวีย และชาวจีน ซึ่งปรากฏว่า ไม่พบมีผู้ใดติด blacklist และเป็นบุคคลอันตราย

ขณะเดียวกัน นายอรรถพร เนื่องอุดม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ไฟฟ้าดับเมื่อวานนี้ ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้แจ้งมาก่อนที่จะดับไฟฟ้าว่าจะทำการปรับปรุงระบบ ซึ่งทางท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมทดสอบระบบไฟฟ้าสำรองที่มีอยู่ ก็ใช้การได้

แต่เมื่อไฟฟ้าดับ ไฟฟ้าสำรองเดินเครื่องไปได้ระยะหนึ่งก็เกิดขัดข้องไม่สามารถจ่ายไฟฟ้าไปในบางจุดได้ ก็ได้พยายามประสานไปยังหน่วยงานต่างๆเช่นการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และภาคเอกชนในกระบี่ว่ามีเครื่องสำรองฟ้าขนาดใหญ่หรือไม่ ปรากฏว่าไม่มี

นายอรรถพร กล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้ประสานไปยังช่างเพื่อให้เข้ามาซ่อมเครื่องสำรองซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้จะเดินทางมาซ่อม ส่วนกรณีของด่านตรวจคนเข้าเมืองนั้น เนื่องจากไฟฟ้าดับก็ส่งผลทำให้ระบบอินเตอร์เน็ตใช้การไม่ได้ ก็ต้องดำเนินการตรวจเช็คระบบด้วยมือ ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นได้พบปัญหาของระบบ ซึ่งได้หารือไปยังกรมการบินพลเรือนเพื่อทำการแก้ไขอย่างจริงจังไม่ให้เกิดปัญหาเช่นที่ผ่านมาอีก

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.กระบี่ทราบว่า เมื่อวานนี้เป็นการปิดระบบไฟฟ้าเพื่อทำการปรับปรุงในพื้นที่อำเภอเหนือคลองและได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว สามารถจ่ายไฟฟ้าได้ตามปกติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook