หินภูเขากาญจน์ถล่มทับรางรถไฟหยุดวิ่ง4 ขบวน

หินภูเขากาญจน์ถล่มทับรางรถไฟหยุดวิ่ง4 ขบวน

หินภูเขากาญจน์ถล่มทับรางรถไฟหยุดวิ่ง4 ขบวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระทึก! หินภูเขาเมืองกาญจน์ ถล่มทับรางรถไฟ สายน้ำตกไทรโยค ชะงัก 4 ขบวน แล่นไม่ได้ เร่งกู้ด่วนแล้ว ร.ฟ.ท.คาดจะเปิดทางได้เวลา ประมาณ 14.00 น. ของวันนี้

เกิดเหตุหินถล่มลงมาทับรางรถไฟที่ กาญจนบุรี เบื้องต้นจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณรางรถไฟสายน้ำตกไทรโยค เยื้องสถานีถ้ำกระแซ อ.ไทรโยค โดยคาดว่าหินถล่มลงมาตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ซึ่งทางผู้บริหาร ร.ฟ.ท. ได้ชี้แจงว่า หินมีขนาดใหญ่มาก และหล่นทับรางจนเกิดความเสียหาย ขบวนรถไฟไม่สามารถวิ่งได้ และต้องหยุดวิ่งชั่วคราว จำนวน 4 ขบวน และต้องถ่ายผู้โดยสารไปยังที่หมายด้วยรถยนต์แทน ล่าสุดทาง จนท.กำลังเร่งกู้เส้นทางและซ่อมแซมรางรถไฟที่ได้รับความเสียหายแล้ว  


ร.ฟ.ท. แจ้งคืบหน้าหินหล่นทับทางรถไฟ ระหว่างสถานีวังโพ - ท่ากิเลน 

ทีมพีอาร์ การรถไฟแห่งประเทศไทย รายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่าน (11 กุมภาพันธ์ 2559 ) ได้เกิดเหตุก้อนหินขนาดใหญ่หล่นลงมาทับทางรถไฟ ระหว่างสถานีวังโพ - ท่ากิเลน บริเวณถ้ำกระแซ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี เป็นเหตุให้กีดขวางการเดินรถ จากการตรวจสอบ พบว่าทางรถไฟเกิดความเสียหาย ขบวนรถไม่สามารถทำขบวนรถต่อไปได้ การรถไฟฯ จึงมีความจำเป็นต้องปิดทางเพื่อทำการย่อยหินและเปลี่ยนรางที่คดโดยเร่งด่วน เพื่อให้อยู่ในสภาพที่ปลอดภัย ขณะนี้เจ้าหน้าที่การรถไฟฯ ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปดำเนินการแล้ว คาดการณ์ว่าจะเปิดทางได้เวลา ประมาณ 14.00 น. ของวันนี้ จากการเหตุการณ์ดังกล่าว การรถไฟฯ ต้องเปลี่ยนแปลงการเดินรถในเส้นทางสายน้ำตก ดังนี้


- ขบวน 485 เมื่อเดินถึงสถานีท่ากิเลนแล้ว ให้ทำเป็นขบวน 260 จากสถานีท่ากิเลน - ธนบุรี
- ขบวน 260 เมื่อเดินถึงสถานีวังโพแล้ว ให้ทำเป็นขบวน 485 จากสถานีวังโพ - น้ำตก
- ขบวน 257 มีเดินจากสถานีธนบุรี - ท่ากิเลน จากสถานีท่ากิเลน - น้ำตก งดเดิน
- ขบวน 258 มีเดินจากสถานีท่ากิเลน - ธนบุรี จากสถานีนำตก - ท่ากิเลน งดเดิน


การรถไฟฯ ได้ทำการตรวจสอบความปลอดภัยของสภาพรางและเส้นทางการเดินรถ เป็นประจำทุกวัน เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการเป็นสำคัญ สำหรับผู้โดยสารที่จะเดินทางไปยังเส้นทางดังกล่าว สามารถสอบถามข้อมูล และความคืบหน้าในการดำเนินการเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์สายด่วน 1690 และเฟซบุ๊กแฟนเพจทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย ตลอด 24 ชั่วโมง



ภาพ #FBทีม พีอาร์ การรถไฟแห่งประเทศไทย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook